Ông Lê Kim Thành cho biết vừa qua trên một số mạng xã hội có đưa hình ảnh chế tạo tàu của dự án. Để kịp thời thông tin tới bạn đọc, vừa qua Đoàn công tác Bộ Giao thông Vận tải và Ban QLDA đã sang làm việc với Tổng thầu về các nội dung dự án để thúc đẩy tiến độ hoàn thành dự án đồng thời kiểm tra công tác đóng tàu, trong đó có tàu mẫu, khảo sát , kiểm tra công tác đào tạo học viên lái tàu...

Nội thất và thảm bảo vệ sàn tàu

Tổng Giám đốc BQLDAĐS cho hay tàu mẫu đã được chế tạo xong, đang hoàn thiện để đóng gói, vận chuyển về dự án. Đến nửa cuối tháng 10/2015 tàu mầu sẽ được trưng bày theo kế hoạch.

Theo ông Thành, tàu mẫu mô phỏng tỷ lệ 1/1 về hình dáng kết cấu, nội ngoại thất, quá trình tiếp thu ý kiến và trong chế tạo sản xuất đoàn tàu sẽ cập nhật một vài chi tiết cho phù hợp hơn.

Hệ thống đèn LED và cửa.

Hiện có 37 học viên lái tàu đợt 1 đang trong giai đoạn lái thử thực tế trên một số tuyến đường đang khai thác tại Bắc Kinh để chuẩn bị thi tốt nghiệp và hoàn thành khóa học vào tháng 11/2015. Các khóa đào tạo chuyên ngành khác cũng đang được xúc tiến triển khai.

Hải Yến