Agriculture Hub là sự kiện thương mại quốc tế đầu tiên tại Việt Nam tập hợp tất cả các lĩnh vực trong ngành nông nghiệp, từ chăn nuôi, trồng trọt đến công nghệ, máy, thiết bị và kỹ thuật hiện đại.
Đây không chỉ là cơ hội lý tưởng để các doanh nghiệp mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác kinh doanh tiềm năng mà còn là nền tảng để tiếp cận và cập nhật những xu hướng, công nghệ tiên tiến nhất trong ngành từ các quốc gia hàng đầu trên thế giới, tạo điều kiện cho tiến trình công nghiệp hóa, chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa nền nông nghiệp Việt Nam.
Dự kiến có khoảng 420 doanh nghiệp quốc tế tham gia trưng bày tại Agriculture Hub, đến từ 35 quốc gia: Việt Nam, Pháp, Bỉ, Đức, Ý, Hà Lan, Mỹ, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Australia, Canada, Anh, Bỉ, Thụy Sĩ, Singapore, Thổ Nhĩ Kỳ, Malaysia, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Đài Loan,…và dự kiến đón trên 15.000 khách tham quan.
Nông nghiệp Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi cơ cấu và từng bước hiện đại hóa, tuy nhiên cũng bộc lộ những yếu kém của một nền nông nghiệp dựa trên kinh tế hộ nhỏ lẻ, thiếu liên kết, năng suất và chất lượng thấp. Để từng bước thay đổi thực trạng sản xuất của nền nông nghiệp hiện nay thì việc đưa ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất nông nghiệp nhằm tăng giá trị sản phẩm và năng suất là hướng đi tất yếu và phù hợp với xu hướng hội nhập, phát triển bền vững.
Nông nghiệp là ngành xuất khẩu chủ lực của Việt Nam và là ngành duy nhất có giá trị thặng dư xuất khẩu trên 10 tỷ USD/ năm. Tuy nhiên, giá trị xuất khẩu nông sản hàng năm luôn có những biến động đáng lưu tâm do phụ thuộc quá nhiều vào thị trường cũng như hạn chế về công nghệ nên chưa đáp ứng được tiêu chuẩn của những thị trường khó tính. Theo số liệu của Tổng cục thống kê, tổng sản phẩm nông nghiệp trong nước, theo giá so sánh với năm 2010, ước tính đến hết quý II/2017 đạt 166 nghìn tỷ đồng, tăng 2,01% so với cùng kỳ năm trước, đóng góp 12,17% trong tăng trưởng GDP 6 tháng đầu năm. Đáng chú ý là ngành rau quả với tăng trưởng xuất khẩu đạt mức cao nhất từ trước tới nay, với kim ngạch xuất khẩu năm 2017 đạt 3,514 tỷ USD, tăng 43% so với năm 2016. Không chỉ đạt dấu ấn tăng trưởng cao kỷ lục, đây cũng là năm đầu tiên ngành rau quả đã xuất siêu gần 2 tỷ USD. Từ các dấu hiệu tích cực trên, ngành rau hoa quả tại Việt Nam đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.
Nguồn: doanhnghiepvn.vn