Bloomberg dẫn các nguồn thạo tin ngày 20/7 cho biết, Pearson, tập đoàn truyền thông Anh đang lên kế hoạch bán lại Financial Times với giá 1,6 tỷ USD.

Cũng theo nguồn tin trên, mặc dù chưa có thông tin đấu giá chính thức, nhưng hiện có rất nhiều nhà đầu tư từ châu Âu, châu Á đến Trung Đông quan tâm đến thương vụ Financial Times trong đó có tập đoàn truyền thông Bloomberg của tỷ phú Mỹ Michael Bloomberg, hay Thomson Reuters, Axel Springer.
Cổ phiếu của Pearson đã tăng hơn 5% trong phiên trước khi giảm 1,6% chốt phiên.

Ra đời năm 1888, ban đầu Financial Times chỉ là tờ báo với 4 trang. Tuy nhiên, lượng ấn phẩm phát hành của tờ báo này ngày càng tăng, riêng năm ngoái là 720.000 bản, trong đó phiên bản online chiếm 70%. Để thu tiền từ độc giả online, tháng 2 vừa qua, Financial Times đã đưa ra hệ thống thanh toán trực tuyến, cho phép người đọc sử dụng miễn phí một số tin bài mỗi tháng sau đó bắt đầu thu phí.
Thông tin ban đầu về thương vụ bán lại Financial Times bị rò rỉ trong bối cảnh Pearson gặp vấn đề về tài chính mặc dù trước đó giám đốc điều hành Pearson, ông Robin Freestone tuyên bố bán Financial Times không phải ưu tiên hàng đầu của tập đoàn. Hiện Pearson vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về những thông tin trên.
Minh Phương
Theo Bloomberg