Thom Feeney, một người đàn ông quốc tịch Anh vừa khởi xướng chiến dịch quyên góp lập quỹ cứu trợ Hy Lạp thông qua trang web có tên Indiegogo. Feeny hy vọng thông qua quỹ này có thể kêu gọi hơn 500 triệu người dân châu Âu ủng hộ Hy Lạp.Sau 2 ngày khởi động, chiến dịch Indiegogo đã huy động được hơn 530.000 USD, tương đương 0,03% số tiền mà Hy Lạp cần để trang trải nợ nần

Hiện Indiegogo đã bị sập nhưng Feeny cam kết sẽ nhanh chóng làm sống dậy trang web này và tiếp tục kêu gọi quyên góp. Nhưng không may mắn là chiến dịch này buộc phải chấm dứt sau 1 tuần bởi theo quy định của Indiegogo, một dự án không huy động được nguồn vốn đúng thời hạn, chiến dịch đó sẽ không được nhận nguồn vốn đã huy động.

Mặt khác, ngay cả khi quỹ có thể huy động 230.000 USD/ngày, quỹ này vẫn mất 24 năm để có thể đạt mục tiêu huy động 2,1 tỷ USD.

Theo một tính toán trước đó, chỉ cần tổng tài sản của 13 tỷ phú giàu nhất châu Âu là 378 tỷ USD, theo thống kê của Bloomberg Billionaires Index. Con số đó là đủ trả hết toàn bộ khoản nợ của Hy Lạp và thậm chí vẫn còn thừa lại một chút. Dĩ nhiên, giải pháp huy động tài sản của các tỷ phú giàu nhất châu Âu để cứu Hy Lạp là bất khả thi và Thủ tướng Alexis Tsipras của quốc gia này khó lòng trông chờ vào một viễn cảnh như vậy.

Phương Linh 
Theo Mirror