Tờ Business Insider dẫn lời Bộ trưởng Kinh tế Hy Lạp George Stathakis cuối tuần qua cho biết, chính phủ nước này sẽ giữ nguyên chính sách kiểm soát nguồn vốn thêm ít nhất 2 tháng nữa.
Ông Stathakis cho đài Mega TV của Hy Lạp hay, các ngân hàng của nước này có thể mở cửa vào tuần tới nếu chính phủ và chủ nợ đạt được thỏa thuận vào cuối tuần qua. Trước đó, theo thông tin từ người đứng đầu Hiệp hội ngân hàng Hy Lạp, các máy ATM của Hy Lạp chỉ còn tiền đến hôm nay 13/7.
Thông tin này được đưa ra ngay trước khi các bộ trưởng tài chính Eurozone nhóm họp để thảo luận yêu cầu gói cứu trợ mới của Hy Lạp.
Tuy nhiên, kết thúc cuộc họp kéo dài suốt đêm, giới chức châu Âu quyết định chưa đàm phán cứu trợ Hy Lạp cho tới khi chính phủ nước này thực thi các cam kết cải cách đưa ra trước đó 1 ngày. Theo đó, chính phủ Hy Lạp sẽ có thêm 72 giờ cho tới đêm 15/7 để hiện thực hóa các cam kết cải cách. 
Chủ nợ quốc tế tỏ ra cứng rắn hơn với Hy Lạp sau 2 gói cứu trợ hàng trăm tỷ euro. Bộ Tài chính Đức cuối tuần qua vừa đưa ra đề xuất tạm rút Hy Lạp khỏi Eurozone trong vòng ít nhất 5 năm và cơ cấu lại khoản nợ của Athens. Điều này làm dấy lên đồn đoán có thể châu Âu đã sẵn sàng “từ bỏ” Hy Lạp.
Minh Phương
Theo Business Insider