Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, vài nghìn binh sĩ Iran đã đến Syria và trong những ngày tới sẽ cùng quân đội chính phủ Syria mở cuộc tấn công vào thành phố Aleppo ở miền Bắc Syria khu vực bị lực lượng nổi dậy chiếm giữ.

Trước khi xảy ra nội chiến,Aleppo từng là đô thị đông dân nhất trong khu vực.

Truyền thông quốc tế đưa tin, đích thân Tướng Qasem Suleimani của Iran đã thuyết phục Nga hỗ trợ không kích, tạo điều kiện để quân đội của chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad tiến hành phản công.

Reuters nhận định, một chiến dịch lớn gần biên giới Syria-Thổ Nhĩ Kỳ sẽ khiến Thổ Nhĩ Kỳ thêm nổi giận. Trước đó, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố, Thổ Nhĩ Kỳ có thể xem xét lại việc mua khí đốt của Nga.

Chiến sự ở Syria càng trở nên căng thẳng khi các cường quốc bắt đầu can thiệp với lý do đẩy lùi phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS). Mỹ - nước dẫn đầu liên minh chống IS tại Syria tuyên bố sẽ không hợp tác với Nga sau khi Nga khởi động chiến dịch không kích ở Syria hôm 30/9. Giới quan sát nhận định, chiến dịch can thiệp ở Syria đang khiến Mỹ mất dần đồng minh khi mới đây Ả rập Xê út chính thức liên minh với Nga chống IS ở Syria.
Minh Phương
Theo Sputnik, Reuters