Từ 6/10 trên toàn nước Mỹ, McDonald’s bắt đầu phục vụ cả ngày các món ăn trước đây chỉ dành cho bữa sáng. Đây là nỗ lực của CEO Steve Easterbrook, nhằm vực dậy hoạt động kinh doanh trong nước, vốn đang tệ nhất một thập kỷ qua. Theo một tài liệu nội bộ công ty, bán bánh sandwich Egg McMuffin cả ngày có thể giúp doanh thu McDonald’s tăng 2,5 % một năm.

Doanh số bán hàng của McDonald’s tại các cửa hàng hoạt động trên một năm ở Mỹ đã giảm 7 quý liên tiếp. Hãng đang phải đối mặt với sự cạnh tranh từ Taco Bell, hãng đồ ăn nhanh giờ cũng phục vụ bữa sáng, và Burger King với món mới là khoai tây chiên gà cay.

 Tuy nhiên, dịch cúm gia cầm tồi tệ nhất lịch sử nước Mỹ đầu năm nay đang khiến các nhà hàng và hãng thực phẩm nước này rất chật vật mới có đủ số trứng nguyên liệu. Vì thế, kế hoạch "bữa sáng cả ngày" của hãng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới sẽ chỉ làm cho sự khan hiếm thêm trầm trọng. Người tiêu dùng sẽ phải trả giá cao hơn và các chuỗi cửa hàng cũng phải sáng tạo hơn trong việc tìm kiếm nguồn cung.

"McDonald's sẽ khiến việc này càng khó khăn cho tất cả mọi người. Giá của những sản phẩm sử dụng trứng sẽ tăng lên rất nhiều", Darren Tristano - Phó chủ tịch hãng nghiên cứu Technomic cho biết.

Theo Bộ Nông nghiệp Mỹ, giá bán lẻ trứng tại nước này đang tăng vọt. Đến tháng 7, giá này là 2,57 USD một hộp 12 quả. Giá cả có thể còn tiếp tục leo thang khi người Mỹ bắt đầu tích trữ trứng cho kỳ nghỉ lễ sắp tới.

Một số chuỗi nhà hàng đang tìm cách giải quyết bằng cách chuyển sang các sản phẩm khác. Panda Express thay trứng bằng ngô trong món cơm rang. Còn Red Robin Gourmet Burgers dùng dưa chuột trong một số món salad thay vì trứng luộc.

Theo Linh Nhi

VnExpress

Nguồn: VnExpress