“Chúng tôi đã hỗ trợ phe đối lập yêu nước, bao gồm lực lượng gọi là Quân đội Syria Tự do trong các cuộc không kích”, ông Lavrov cho biết trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Rossiya 1.

“Vấn đề chính của chúng tôi bây giờ là tiếp cận được những nhóm người hoàn toàn chịu trách nhiệm đại diện cho các nhóm vũ trang chống khủng bố”, ống nói thêm.

Tuyên bố của ông Lavrov được đưa ra sau khi ông và người đồng cấp Mỹ John Kerry đạt thoả thuận hôm 23-10 trong việc tìm ra những giải pháp chính trị cho cuộc khủng hoảng ở Syria đã giết chết 250.000 người từ năm 2011.

Tại cuộc họp ở Vienna (Áo) gồm ngoại trưởng các nước Nga, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỹ, Ả Rập Saudi, vị thế của Nga dường như được thay đổi hoàn toàn so với trước đây. Moscow nói rằng họ đã sẵn sàng hỗ trợ về mặt quân sự lẫn chính trị cho phe đối lập chống Assad trong cuộc chiến chống Nhà nước Hồi giáo khủng bố.

Ông Lavrov nhắc lại rằng Nga dự kiến sẽ bắt tay với phương Tây nhằm xác định khu vực kiểm soát bởi phe đối lập ôn hoà và xây dựng cầu nối với các lực lượng Quân đội Syria Tự do và các phiến quân khác.

“Người Mỹ từ chối phối hợp với chúng tôi trong chiến dịch chống khủng bố của họ và đây là một sai lầm lớn. Chúng tôi đã sẵn sàng cho sự phối hợp sâu rộng nhất có thể”, ngoại trưởng Nga tuyên bố.

Theo H.Nhiên
Người lao động

Nguồn: NLĐ