Tòa án tại Lille, Pháp, ngày 12/6 đã tuyên trắng án đối với cựu Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) Dominique Strauss-Kahn về tội “môi giới mại dâm” cho các buổi tiệc tùng thác loạn. Chính vụ bê bối này đã chấm dứt sự nghiệp của ông Strauss-Kahn tại IMF.
Ít nhất 10 đồng sự của ông Strauss-Kahn cũng trắng án.
Trong phiên tòa hồi tháng 2, những phụ nữ tham gia các buổi tiệc tùng cho biết về sự hung bạo của các buổi tiệc thác loạn mà ông Strauss-Kahn bị cáo buộc tổ chức. Nếu bị chứng minh là có tội, ông Strauss-Kahn có lẽ đã phải đối mặt với án tù lên tới 10 năm tù giam và khoản tiền phạt khoảng 1,7 triệu USD.

Tại Pháp, việc trả tiền mua dâm không vi phạm pháp luật, nhưng việc dắt mối hoặc điều hành cơ sở mại dâm bị coi là trái luật.

Ông Strauss-Kahn thừa nhận có tham gia các buổi tiệc tùng thác loạn, nhưng nói không hay biết rằng những người phụ nữ tham gia tiệc tùng ở Lille, Brussels, Paris và Washington là gái mại dâm. Ông cũng bác bỏ vai trò tổ chức các buổi tiệc tùng.

Ông Strauss-Kahn từng được xem là một ứng viên tổng thống Pháp đầy tiềm năng, nhưng năm 2011, ông đã bị buộc phải từ chức giám đốc IMF sau khi một người phục vụ phòng cho một khách sạn ở New York cáo buộc ông tấn công tình dục. Tuy nhiên, các công tố viên New York sau đó đã hủy bỏ các cáo buộc chống lại ông.


Minh Phương
Theo FT, NYTimes