Nhà xuất bản Nikkei của Nhật Bản vừa chấp thuận mua lại  Financial Times Group của tập đoàn truyền thông Anh Pearson với giá 844 triệu bảng (1,3 tỷ USD) và giành quyền kiểm soát trang tin tài chính Financial Times.


Thương vụ không bao gồm 50% cổ phần của Pearson trong Economist Group (cơ quan chủ quản của báo The Economist) và một số tài sản ở London.

Năm 2014, FT Group đạt doanh thu 334 triệu bảng và lợi nhuận hoạt động đã điều chỉnh là 24 triệu bảng.

Ra đời năm 1888, ban đầu Financial Times chỉ là tờ báo với 4 trang. Tuy nhiên, lượng ấn phẩm phát hành của tờ báo này ngày càng tăng, riêng năm ngoái là 720.000 bản, trong đó phiên bản online chiếm 70%. Để thu tiền từ độc giả online, tháng 2 vừa qua, Financial Times đã đưa ra hệ thống thanh toán trực tuyến, cho phép người đọc sử dụng miễn phí một số tin bài mỗi tháng sau đó bắt đầu thu phí.

Pearson gặp vấn đề về tài chính mặc dù trước đó giám đốc điều hành Pearson, ông Robin Freestone tuyên bố bán Financial Times không phải ưu tiên hàng đầu của tập đoàn. Được biết, việc Pearson buộc phải bán lại FT Group là nhằm có thêm ngân sách cho trả cho kế hoạch hưu trí.

Minh Phương
Theo Bloomberg