Philippines  hôm nay 6/7 vừa xác nhận ca nhiễm MERS (Hội chứng suy hô hấp vùng Trung Đông) thứ hai. Bệnh nhân là một người đàn ông 36 tuổi đã nhập viện hôm thứ Bảy tuần trước với triệu chứng sốt sau khi từ Dubai đến Manila hồi tháng trước. Người đàn ông này trước đó cũng từng đến Ả rập Xê út.
Hiện bệnh nhân này đang được theo dõi chặt chẽ, người phát ngôn Bộ Y tế Philippines Lyndon Lee-suy cho biết. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này có dấu hiệu tiến triển tốt.
Ca nhiễm MERS đầu tiên được phát hiện ở Philippines hồi tháng 1, là một y tá Philippines làm việc tại Ả rập Xê út. Bệnh nhân này đã khỏi bệnh.
Dịch MERS trên người bùng phát đầu tiên tại Ả rập Xê út năm 2012, các ca nhiễm sau đó chủ yếu ở Trung Đông. Hiện giới khoa học chưa thể khẳng định nguồn gốc của vi rút gây bệnh nhưng một số nghiên cứu chỉ ra MERS có liên quan tới lạc đà.
Tại châu Á, MERS đặc biệt lan nhanh tại Hàn Quốc. Đến nay, Hàn Quốc có 180 người nhiễm bệnh, 27 người thiệt mạng. Thái Lan phát hiện trường hợp nhiễm MERS duy nhất.
Phương Linh
Theo Reuters