CNN cho biết, sáng 29/7, các lao công bãi biển tại Reunion, một hòn đảo nhỏ thuộc Pháp nằm ở Ấn Độ Dương gần châu Phi, đã phát hiện một mảnh vỡ máy bay nghi của chuyến bay MH370 của Malaysia trôi dạt vào.

Hiện giới chức Pháp đang phân tích, xác định liệu mảnh vỡ này có liên quan tới MH370 hay không, trong khi Malaysia cũng cử một phái đoàn tới xác minh. Trong khi đó, những bức ảnh được cung cấp về mảnh vỡ đăng trên diễn đàn trên mạng dành các phi công AvGeek đã thu hút sự chú ý của cộng động mạng. Diễn đàn này đang tập trung thảo luận về mã số BB670 xuất hiện trên mảnh vỡ.

Tuy nhiên, chia sẻ với CNN, ông Christian Retournat, một sỹ quan Không quân Pháp trên đảo Reunion nói: “Hiện còn quá sớm để nói đó có phải là mảnh vỡ của MH370 hay không”.

Máy bay mang số hiệu MH370 của hàng hàng không Malaysia Airlines cất cánh từ Kuala Lumpur sáng 8/3/2014 đi Bắc Kinh. Máy bay này đã biến mất khỏi màn hình radar sau 1 giờ cất cáng cùng 239 hành khách và thành viên phi hành đoàn, trong đó chủ yếu là hành khách Trung Quốc. Chính phủ Malaysia sau đó tuyên bố đây là một thảm họa và toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đã thiệt mạng.

Sự mất tích của MH370 đến nay vẫn là một bí ẩn khi các cuôc tìm kiếm hơn 1 năm qua không phát hiện bất cứ manh mối nào.

Các cuộc tìm kiếm hiện vẫn diễn ra và tập trung ở Ấn Độ Dương – vùng biển được xác định là nơi nhiều khả năng máy bay đã rơi dựa theo dữ liệu vệ tinh.
Minh Phương
Theo Reuters, Bloomberg