Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản giảm 0,5% trong khi chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 1,4% xuống gần mức thấp hai tháng, với cổ phiếu tài chính bị áp lực giảm.
Cổ phiếu ngân hàng dẫn đầu mất giá tại các thị trường châu Âu và Mỹ trong ngày 7/4, trong bối cảnh bàn tán về việc tiếp tục sa thải và cắt giảm chi tiêu đã lên kế hoạch của các ngân hàng lớn châu Âu do họ đang phải đấu tranh với lãi suất 0.
Chỉ số S&P 500 của Mỹ đã mất 1,2%, với các cổ phiếu tài chính giảm 1,9%. Tại châu Âu, chỉ số FTSEurofirst 300 đóng cửa giảm 0,8%, bởi cổ phiếu tài chính giảm hơn 2%.
Cổ phiếu tương lai của Mỹ đã giảm khoảng 0,2% trong đầu phiên giao dịch châu Á sau khi Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Janet Yellen cho biết nền kinh tế Mỹ theo hướng vững chắc và vẫn theo dõi để đảm bảo tiếp tục tăng lãi suất.
Bất chấp điệp khác bình luận về tiếp tục tăng lãi suất của các nhà hoạch định chính sách Fed, nhiều nhà đầu tư nghĩ kinh tế toàn cầu là quá yếu để Fed nâng lãi suất nhanh như vậy.
Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ 10 năm giảm xuống mức thấp 6 tuần tại 1,685% trong khi lãi suất tương lai của Mỹ duy trì mạnh, với định giá ít hơn 20% cơ hội tăng lãi suất trong tháng 6.
Lợi suất thấp hơn làm suy yếu đồng đô la do triển vọng lợi suất của Mỹ cao hơn là điểm thu hút chính phía sau sự vững mạnh của đồng tiền này trong những năm gần đây.
Giới đầu tư mua lại đồng yên, đã bị áp lực giảm một thời gian dài do chính sách lới lỏng tiền tệ khổng lồ của Ngân hàng trung ương Nhật Bản. Giới thương gia cũng nghĩ sẽ rất khó khăn cho chính quyền Nhật Bản can thiệp để ngăn cản đồng yên tăng giá sau khi vào tháng 2 G20 đã đồng ý cảnh báo các nước tránh cạnh tranh phá giá đồng tiền.
Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Taro Aso cho biết họ sẽ thực hiện các bước cần thiết với tiền tệ, nhưng từ chối bình luận về vấn đề can thiệp.
Đồng yên tăng lên mức cao 107,67 yên đổi một đô la, cao nhất kể từ tháng 10/2014.
Đồng euro cũng đạt mức cao 6 tháng tại 1,1454 USD một ngày trước.
Mặt khác các đồng tiền hàng hóa và các đồng tiền của nền kinh tế mới nổi giảm từ mức cao nhiều tháng gần đây.
Đồng đô la Australia giao dịch tịa 0,7514 USD, giảm 1,3% trong hôm thứ năm 7/4.
Trong thị trường hàng hóa, đồng giảm mạnh nhất trong hơn 6 tháng trong phiên 7/4, giảm 2,8% một ngày và xuống mức thấp 6 tuần tại 4.631 USD/tấn.
Trung Quốc có thể gây sốc thị trường đồng toàn cầu bởi giải phóng một số kho dự trữ đồng, mà đang ở gần mức cao kỷ lục.
Giá dầu giảm nhẹ trong hôm qua sau khi số liệu công bố cho thấy tồn kho hàng tuần cao hơn tại trung tâm lưu trữ dầu thô lớn của Mỹ.
Dầu thô Brent kỳ hạn đứng ở mức 39,71 USD/thùng vẫn tăng hơn 2% trong tuần này.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters