Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản tăng 0,1%. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản bổ sung thêm 0,2% trong đầu phiên giao dịch, chứng khoán Australia tăng 0,1%.
Trong một động thái có thể được một số thị trường chứng khoán chào đón, Cục dự trữ Liên bang Mỹ được dự kiến giữ lãi suất ổn định sau cuộc họp hai ngày kết thúc vào hôm nay. Nhưng Fed có thể cũng có thể có cái nhìn lạc quan hơn về triển vọng kinh tế của mình, để lại khả năng tăng lãi suất trong tương lai.
Sam Tuck, nàh chiến lược FX cao cấp tại ngân hàng ANZ cho biết “sự kiện chính tối nay là quyết định của Ủy ban thị trường mở liên bang FOMC và câu hỏi họ thừa nhận môi trường toàn cầu tốt lên bao nhiêu”.
Ngân hàng trung ương Nhật Bản BOJ thực hiện quyết định chính sách vào ngày mai 28/4 trong bối cảnh một số suy đoán họ có thể tăng cường chương trình kích thích tiền tệ đã mở rộng, gồm lãi suất âm đối với một số khoản tiền gửi tại BOJ.
Trong thị trường hàng hóa, dầu thô ngọt nhẹ WTI gần mức cao 5 tháng đạt được đêm qua nhờ một thị trường xăng tăng giá và số liệu tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm.
Dầu thô Mỹ giao dịch tại 44,52 USD/thùng, không xa mức 44,83 USD/thùng cao nhất kể từ đầu tháng 11 đã chạm tới hôm qua.
Đồng đô la yếu so với đồng euro sau khi số liệu hàng hóa lâu bền của Mỹ yếu hơn dự kiến.
Đồng euro ổn định tại 1,1297 USD sau khi tăng 0,3% đêm qua.
Đồng bạc xanh thay đổi ít tại 111,315 yên, cách xa mức cao ba tuần tại 111,9 yên đã đạt tới trong hôm 25/4 do dự đoán BOJ tiếp tục nới lỏng trong tuần này.
Đồng bảng Anh gần mức cao 12 tuần tại 1.4640 USD đã thăm dò đêm qua do giới đầu tư đặt cược nhiều hơn rằng Anh sẽ bỏ phiếu trong cuộc trưng cầu dân ý để ở lại EU, sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama can thiệt vào chiến dịch này.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters