Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản tăng 0,05% sau khi dao động trong đầu phiên.
Cổ phiếu Australia giảm 0,3%, trong ngày đầu giao dịch sau khi nghỉ lễ Phục sinh. Chỉ số Nikkei của Nhật Bản giảm 0,8% trong đầu phiên giao dịch, không được hỗ trợ bởi số liệu kinh tế trái chiều công bố trước khi thị trường này mở cửa.
Chi tiêu của hộ gia đình Nhật Bản tăng 1,2% trong tháng 2 so với một năm trước đó trong thực tế đã điều chỉnh giá, ngược lại các dự báo trung bình giảm 1,5%.
Nhưng tỷ lệ thất nghiệp của nước này tăng lên 3,3% và doanh số bán lẻ chỉ tăng 0,5% trong tháng 2 so với một năm trước, giảm nhẹ so với dự báo trung bình tăng 1,7%.
Số liệu của Mỹ phát hành hôm qua 28/3 cũng cho thấy sự yếu kém, với chi tiêu tiêu dùng hầu như không tăng trong tháng trước và lạm phát thoái lui. Điều này cho thấy Cục dự trữ Liên bang vẫn có thể thận trọng về việc tăng lãi suất trong năm nay ngay cả khi thị trường lao động phục hồi nhanh chóng.
So với đồng yên, đồng đô la giảm nhẹ xuống 113,38 yên, rời khỏi mức cao đêm qua tại 113,69 yên. Đồng euro ổn định tại 1,1196 USD.
Suy đoán kích thích tiền tệ hơn nữa và các cuộc bán tán rằng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe có thể trì hoãn tăng thuế doanh thu trái với quyền lợi của dân và kêu gọi bầu cử sớm giữ đồng yên bị áp lực giảm, đẩy đồng yên xuống mức thấp hai tuần so với đồng đô la và đồng euro đêm qua.
Mặc dù có sự khác nhau trong kỳ vọng chính sách tiền tệ, với Fed vẫn thấy xu hướng tăng lãi suất trong năm nay và Ngân hàng Nhật Bản dự kiến thực hiện các bước kích thích kinh tế bổ sung.
Dầu thô tiếp tục giảm đêm qua. Dầu Brent giảm 0,2% xuống 40,19 USD/thùng, trong khi dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,2% xuống 39,33 USD/thùng.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters