Chỉ số chứng khoán châu Á – Thái Bình Dương MSCI trừ Nhật Bản tăng 0,7%, trong khi thị trường Australia vọt 0,6%.
Chỉ số Nikkei của Nhật Bản chỉ giảm 0,5% do đồng yên tăng so với đồng đô la.
Sự thay đổi này đến sau khi Chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Janet Yellen nhấn mạnh những nguy hiểm toàn cầu tới tăng trưởng và lạm phát, và vì vậy cần thận trọng với chính sách thắt chặt.
Michael Gapen, nhà kinh tế trưởng tại Barclays cho biết lập trường phát biểu của bà Yellen trái ngược với những nhận xét gần đây của các thành viên FOMC (Ủy ban thị trường mở) khác và tôn trọng với các yếu tố nguy cơ theo chiều giảm.
Các thị trường trái phiếu tăng mạnh với trái phiếu 10 năm của Mỹ giảm 7 điểm cơ bản xuống mức thấp một tháng tại 1,8%.
Trên phố Wall, cổ phiếu công nghệ dẫn đầu mức tăng trong các chỉ số chính, cả chỉ số S&P 500 và Dow Jones đóng cửa ở mức cao nhất trong năm 2016.
Những người đầu cơ đồng đô la tăng giá không hài lòng và đồng đô la Mỹ đã giảm. Chỉ số đồng đô la giảm ở mức 95,108 trong đầu phiên giao dịch châu Á, có một ngày giảm mạnh nhất trong gần 2 tuần.
Đồng bạc xanh này đã giảm xuoogns 112,51 yên và rời khỏi mức cao hai tuần tại 113,8 yên. Đồng tiền này cũng giảm so với đồng euro xuống 1,1297 USD đổi một euro.
Các đồng tiền hàng hóa tăng, với đồng đô la Australia trở lại trên 0,76 USD và không xa mức đỉnh 8 tháng rưỡi gần đây tại 0,7681 USD.
Đồng đô la Mỹ giảm giúp giá dầu phục hồi một chút, khi dự báo tồn trữ của Mỹ có thể tăng ít hơn suy nghĩ.
Dầu thô của Mỹ tăng 39 cent lên 38,67 USD/thùng sau khi giảm 3% ngày hôm qua. Dầu Brent tăng 31 cent lên 39,45 USD/thùng.
Vàng tăng lên 1.240 USD/ounce sau khi tăng gần 2% đêm qua.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters