"Trong những tháng qua và một nửa tình hình kinh tế ở đây theo xu hướng phục hồi và chúng tôi đang quan sát tình hình nhưng các điều kiện tổng thể là tồi tệ hơn so với dự báo vào cuối năm ngoái," Tổng giám đốc của văn phòng chính sách kinh tế Lee Hoseung, nói Bộ Tài chính.

 Ông Lee phát biểu trước các nhà báo tại một cuộc họp báo với các phương tiện truyền thông nước ngoài.

 Ông cho biết không chắc chắn rằng tình trạng hỗn loạn trong thị trường nội địa và nước ngoài tăng vào đầu năm nay đã giảm nhẹ, thêm vào đó chính phủ đang theo dõi chặt chẽ các yếu tố như thời gian của việc, lần tăng lãi suất tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ và xu hướng giá dầu trong tương lai.

 Lee cho biết chính phủ không chú trọng thực hiện sửa chính sách ngắn hạn và vẫn còn thận trọng về triển vọng kinh tế.

 Hàn Quốc có không gian tài chính để tăng chi tiêu, nhưng điều kiện kinh tế hiện nay không đảm bảo bổ sung ngân sách nào nữa, Tổng giám đốc cho biết, ghi nhận số liệu xuất khẩu tháng 3 thấp hơn và dòng vốn nước ngoài vào thị trường chứng khoán thời gian gần đây.

 "Nhiều người đang tự hỏi liệu chúng ta sẽ bổ sung ngân sách hay không, nhưng đây không phải là một cái gì đó mà có thể được thực hiện thường xuyên một cách dễ dàng. Các điều kiện pháp lý chúng ta nên làm theo và nên được thực hiện khi cần thiết nhất," Lee nói.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế -VITIC/Reuters