Đáng chú ý, tổng số việc làm mới tăng lên một cách nhanh chóng hơn, bất chấp xuất khẩu giảm. Cả hai việc làm và cổ phiếu đầu vào vẫn trong đang tăng trưởng, nhưng tỷ lệ tương ứng của việc mở rộng đã giảm nhẹ. Về mặt giá, chi phí đầu vào chỉ tăng khiêm tốn, có nghĩa là các công ty có thể cắt giảm thuế quan trong bối cảnh cạnh tranh lớn hơn.

 Cuộc khảo sát, được tài trợ bởi Emirates NBD và Markit, chứa dữ liệu thu thập ban đầu từ một cuộc khảo sát hàng tháng về các điều kiện kinh doanh trong khu vực tư nhân phi dầu mỏ của UAE.

 Bình luận của người đứng đầu MENA Research tại Emirates NBD - Khatija Haque cho biết, "Trong khi các cải tiến PMI trong tháng 3 tại Emirates NBD UAE là đáng khích lệ, các chỉ số PMI trung bình cuả quý I/2016 báo hiệu sự suy giảm hơn nữa trong không khu vực tư nhân phi dầu mỏ của UAE vào đầu năm nay. Tuy nhiên, sự tăng trưởng vững chắc trong sản lượng và đơn đặt hàng mới trong quý đầu tiên cho thấy rằng nhu cầu trong nước đang tăng lên và bất chấp những cơn gió ngược của đồng USD mạnh và giá dầu thấp. " Điều chỉnh theo yếu tố mùa vụ, chỉ số dẫn đầu PMI của Emirates NBD UAE - một chỉ số tổng hợp được thiết kế để cung cấp cho đánh giá tổng quan chính xác về điều kiện hoạt động trong khu vực tư nhân phi dầu mỏ tăng lên mức cao trong bốn tháng là 54,5 trong tháng 3. Tăng từ 53,1 trong tháng 2, con số mới nhất cho thấy tăng trưởng vẫn tiếp tục tăng trở lại từ mức thấp gần bốn năm thấp hồi tháng 1. Điều đó cho biết, sự cải thiện trong điều kiện kinh doanh trên toàn quý I (53,4) là yếu nhất trên trung bình kể từ Q1/2012.

Tăng trưởng của khu vực tư nhân phi dầu mỏ cũng như toàn thể đã được hỗ trợ bởi sản lượng cao hơn và việc làm mới trong tháng 3. Trong đó, sản lượng tăng ở mức nhanh nhất kể từ tháng 9 năm ngoái, nhờ những nỗ lực cải thiện thị trường và các dự án mới đến. Kinh doanh mới cũng tăng với tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, việc mở rộng đã giảm nhẹ liên quan với xu hướng dài hạn, với các dữ liệu nêu bật nhu cầu quốc tế yếu. Đơn đặt hàng xuất khẩu mới lần đầu tiên giảm trong sáu tháng, mặc dù chỉ là giảm nhẹ.

 Sự gia tăng mạnh trong những nhu cầu đầu ra đã được phản ánh bởi các công ty thu mua trong tháng 3. Tăng trưởng mua đầu vào tăng lên đạt mức cao 4 tháng, với ý kiến của ban hội thẩm cho biết bán hàng mạnh hơn dự kiến. Doanh nghiệp lạc quan hơn hướng tới nhu cầu trong tương lai, dẫn đến các doanh nghiệp tăng dự trự sản phẩm trước đây. Điều đó cho biết, tỷ lệ tích lũy chỉ khiêm tốn.

 Việc làm trong khu vực tư nhân phi dầu mỏ của UAE tăng thêm trong tháng 3, tăng tạo việc làm mới trong 51 tháng. Tuy nhiên, tỷ lệ thuê giảm kể từ tháng 2 và đã giảm trong phạm vi các dữ liệu lịch sử. Trong khi đó, việc làm mới tăng mạnh chỉ trong một giai đoạn và với một số công ty cho rằng sản xuất có hiệu quả hơn.

Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế -VITIC/Reuters