Cán cân thương mại của Anh cũng nới rộng hơn dự đoán trong tháng đó do nước này nhập khẩu khối lượng kỷ lục từ Liên minh châu Âu.
Theo Văn phòng Thống kê Quốc gia ONS, sản lượng công nghiệp trong tháng 2 giảm 0,3% so với tháng trước, giảm 0,5% trong năm nay, đây là mức giảm lớn nhất kể từ tháng 8/2013. Các nhà kinh tế được thăm dò bởi Reuters đã dự kiến sản lượng công nghiệp tăng 0,1% theo tháng và giữ ổn định trong năm nay.
Các công ty lớn đã báo cáo trì hoãn các kế hoạch đầu tư trong thời gian trước ngày trưng cầu dân ý vào 23/6 về việc có là thành viên của Liên minh châu Âu không và suy thoái của Trung Quốc đã làm thất vọng tâm lý các nhà sản xuất toàn cầu.
Sản lượng trong sản xuất giảm 1,1% trong tháng 2 và giảm 1,8% trong năm nay, một lần nữa giảm mạnh hơn dự báo của các nhà kinh tế và sụt giảm mạnh nhất kể từ tháng 7/2013.
Nhìn vào 3 tháng tới tháng 2, sản lượng công nghiệp giảm với tốc độ mạnh nhất trong hơn 3 năm, giảm 1,5%.
Một khảo sát được theo dõi chặt chẽ bởi công ty số liệu tài chính Markit đã chỉ ra trước đó tăng trưởng tháng 2 chậm nhất trong gần 3 năm, trong khi Liên đoàn Công nghiệp Anh báo cáo giá đầu tiên giảm mạnh nhất trong sản lượng kể từ năm 2009.
Đồng bảng Anh đã giảm kể từ đầu năm nay do lo lắng Anh ra khỏi EU và giảm cơ hội Ngân hàng Anh tăng lãi suất, và hiện nay đồng bảng thấp nhất so với các đồng tiền chính trong hơn hai năm.
Giá dầu cũng đã phục hồi từ mức thấp 12 năm đã chạm tới trong tháng 1, mặc dù sự phát triển này là quá gần để thúc đẩy các nhà sản xuất và nhà sản xuất dầu Biển Bắc.
Các số liệu khác từ ONS cho thấy thâm hụt thương mại của Anh với hàng hóa thu hẹp trong tháng 2 xuống 12 tỷ bảng sau khi số liệu tháng 1 được điều chỉnh mạnh tăng lên 12,2 tỷ bảng. Số liệu tháng 2 là vượt xa dự báo của giới kinh tế.
Thâm hụt thương mại tổng thể - gồm thặng dư trong thương mại dịch vụ - thu hẹp xuống 4,8 tỷ bảng từ mức 5,2 tỷ bảng.
Thâm hụt thương mại hàng hóa của nước này với phần còn lại của EU đạt mức cao kỷ lục 8,6 tỷ bảng.

Nguồn: Reuters