Sản lượng tăng 3,3% đã điều chỉnh theo mùa trong tháng 2 so với tháng trước, sau khi điều chỉnh xuống giảm 2,1% trong tháng 1. Số liệu ban đầu trong tháng 1 là giảm 1,8%.
Mức độ tăng trưởng của tháng 2 là nhanh nhất kể từ khi tăng 3,7% trong tháng 9/2009 và tốt hơn nhiều dự báo trung bình giảm 0,2% trong một cuộc khảo sát 12 nhà phân tích của Reuters.
Số liệu của nhà máy có xu hướng biến động, ngay cả sau khi điều chỉnh đối với các yếu tố theo mùa.
Park Jung-woo, một nhà kinh tế tại công ty Investment & Securities Hàn Quốc cho biết “tôi nghĩ sản lượng công nghiệp cuối cùng đã đạt đáy và hiện nay đang tăng. Tôi không thấy bất kỳ những vấn đề lớn đến cuối quý 2 nhưng sự phục hồi trong tiêu dùng sẽ là quan trọng trong tương lai”. “Trong ngắn hạn, chúng tôi có thể thấy nhiều dự đoán thị trường về giảm lãi suất trong tháng 4 hoặc chết chìm”.
Số liệu cho thấy sản xuất chất bán dẫn tăng vọt 19,6% trong tháng 2 so với 1 tháng trước đó trong khi doanh số bán hàng hóa lâu bền, gồm ô tô đã tăng 3,6% trong cùng giai đoạn này.
Công ty công nghệ khổng lồ Samsung Electronics gần đây đã đưa ra điện thoại thông minh Galaxy S7 mới theo đó đơn hàng đặt trước tăng vọt.
Doanh số ô tô được hỗ trợ bởi việc cắt giảm thuế đầu năm nay trong bối cảnh tăng cường tiêu dùng.
Một quan chức Bộ Tài chính cho biết số liệu tháng 3 được dự kiến thậm chí còn tốt hơn do sự sụt giảm trong xuất khẩu được dự kiến giảm đi và đầu tư sẽ dường như phục hồi.
Bổ sung vào sự lạc quan này, một khảo sát đã công bố trước đó trong ngày này cho thấy tâm lý kinh doanh tăng lên đầu tiên trong 5 tháng, mặc dù tâm lý chung vẫn còn ảm đạm.
Trên cơ sở hàng năm, sản lượng công nghiệp trong tháng 2 tăng 2,4%, đánh bại dự báo không thay đổi trong khảo sát của Reuters. Số liệu trong tháng 1 được sửa đổi giảm 2,2%.
Sản lượng trong lĩnh vực dịch vụ trong tháng 2 so với tháng trước nhích lên 0,3% đã điều chỉnh theo mùa.
Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế - VITIC/Reuters

Nguồn: Reuters