Tăng trưởng trong ba tháng đầu tiên đã được thúc đẩy bởi tiêu dùng cá nhân và chi tiêu nhà nước, cho biết trong báo cáo hàng tháng của mình, thêm vào đó thuế thu nhập tổng thể trong tháng Ba đã tăng 7,1% so với năm trước.

 Triển vọng cho phần còn lại của năm là hỗn hợp, sự không chắc chắn đáng chú ý được đưa ra về tăng trưởng toàn cầu, an ninh và các tác động của một dòng người di cư lớn.

 "Sự sụt giảm hơn nữa rõ ràng liên quan đến triển vọng tăng trưởng ở các nền kinh tế mới nổi cũng như sự suy giảm của các cuộc xung đột địa chính trị đặc biệt sẽ tác động đến xuất khẩu Đức vì các loại sản phẩm của họ", báo cáo cho biết.

 Nó cũng trích dẫn sự biến động của giá dầu và tỷ giá hối đoái trong các rủi ro có thể  xảy ra cho nền kinh tế.

 Chi tiêu chính phủ để cho hơn 1 triệu người di cư đến nước này trong năm 2015 đã góp phần làm gia tăng tiêu dùng cá nhân, mà còn được thúc đẩy bởi mức lãi suất thấp và một thị trường lao động mạnh mẽ.

 Viện kinh tế hàng đầu của Đức cho biết, tuần trước họ dự kiến ​​nền kinh tế đã tăng 0,6% trong quý đầu tiên.

 Do nhu cầu suy yếu từ nước ngoài đối với hàng hóa và dịch vụ Đức do suy thoái toàn cầu, họ cắt giảm dự báo tăng trưởng của kinh tế lớn nhất châu Âu năm 2016 từ 1,8%  xuống còn 1,6%  .

Dự báo tăng trưởng kinh tế của Chính phủ là 1,7%.

 Nguồn: Phòng Thông tin kinh tế quốc tế/ Reuters