Giá nông sản diễn biến phức tạp khi khách hàng vắng bóng trên thị trường

Phần lớn các mặt hàng nông sản đóng cửa tăng trong tuần trước, tuy nhiên các khách hàng Trung Quốc vẫn vắng bóng trên thị trường.

Sự tập trung của thị trường vẫn chủ yếu vào mùa vụ tại Nam Mỹ khi thời tiết tại đây vẫn có những tác động phức tạp lên điều kiện mùa vụ. Mưa tại Brazil đã lan rộng xuống phía nam nước này, giải tỏa phần nào áp lực về độ ẩm đất cho mùa vụ ngô tại đây. Tuy nhiên, mưa lại khiến hoạt động thu hoạch và gieo trồng bị trì hoãn. Tốc độ trồng ngô vụ 2 của Brazil có tiến triển tốt so với tuần trước, tuy nhiên vẫn chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái.

Một thông tin khác đáng quan ngại hơn là những tin đồn về sự bùng phát trở lại của dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc. Dịch bệnh bùng phát đồng nghĩa với việc nhu cầu thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc sẽ giảm sốc, dẫn tới nhu cầu nhập khẩu ngô và đậu tương/khô đậu cũng giảm theo.

https://www.mxv.com.vn/gia-nong-san-dien-bien-phuc-tap-khi-khach-hang-vang-bong-tren-thi-truong.html

 

Gói kích thích kinh tế sẽ tiếp tục hỗ trợ giá các mặt hàng công nghiệp trong tuần này

Kết thúc tuần giao dịch 22/02 – 28/02, nhóm nguyên liệu công nghiệp đang được giao dịch tại Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) diễn biến trái chiều nhau. Trong khi các mặt hàng như cà phê và cacao đồng loạt tăng rất mạnh với các mức tăng đều trên 6.5%, thì giá đường và bông quay đầu giảm.

Lo ngại về thời tiết sương giá có thể đến sớm trong mùa đông năm nay tại các vùng gieo trồng cà phê Arabica chính của Brazil, cộng thêm việc nhu cầu tiêu thụ có thể tăng mạnh trở lại khi dịch bệnh có tiến triển tích cực và kỳ vọng vào gói kích thích kinh tế là các yếu tố chủ yếu hỗ trợ giá cà phê trong tuần vừa rồi.

Hạ viện Mỹ đã chính thức thông qua gói cứu trợ 1,900 tỷ USD của tổng thống Joe Biden hôm cuối tuần vừa rồi, và sẽ đẩy tiếp lên Thượng viện trong tuần này. Quy mô của gói cứu trợ có thể giảm nhẹ sau khi đi qua Thượng viện, vì thế đây sẽ thông tin cần chú ý nhất trong tuần này. Nếu Thượng viện phê duyệt gần như toàn bộ gói này, lo ngại về lạm phát gia tăng chắc chắn sẽ còn hỗ trợ giá Arabica, có thể tìm đến vùng giá 145.

https://www.mxv.com.vn/goi-kich-thich-kinh-te-se-tiep-tuc-ho-tro-gia-cac-mat-hang-cong-nghiep-trong-tuan-nay.html

 

Giá kim loại sẽ diễn biến trái chiều trong tuần giao dịch tới đây

Kết thúc tuần giao dịch cuối cùng của tháng 2, giá các mặt hàng kim loại cơ sở được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt đóng cửa cho thấy sắc xanh, trong khi kim loại quý giảm mạnh. Cụ thể, giá bạc giảm mạnh 3.13% xuống 25.402 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm rất mạnh 8.34% xuống chỉ còn 1185 USD/ounce.

Những thông tin kinh tế vĩ mô trong tuần qua liên tiếp tạo áp lực lên hai mặt hàng bạc và bạch kim, khiến hai kim loại này suy yêu mạnh. Chỉ số Dollar Index đóng cửa tuần vừa rồi tăng lên mức 90.9 điểm, trong khi các chỉ số chứng khoán Mỹ lao dốc mạnh.

Lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ đã tăng phi mã trong tuần vừa rồi, trong khi tỉ lệ thất nghiệp Mỹ giảm và GDP tăng. Điều này khiến thị trường lạc quan về một diễn biến tươi sang hơn của nền kinh tế Mỹ nói riêng và toàn cầu nói chung, từ đó giảm nhu cầu trú ẩn an toàn và khiến áp lực được đè nặng lên giá bạc và bạch kim.

https://www.mxv.com.vn/gia-kim-loai-se-dien-bien-trai-chieu-trong-tuan-giao-dich-toi-day.html

 

Giá dầu thô WTI tiếp tục tăng trước thềm cuộc họp của OPEC+

Kết thúc tuần trước, giá dầu thô WTI tăng hơn 3% do lo ngại về nguồn cung sụt giảm từ Mỹ.

Trong tuần này, MXVNEWS dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 62.20 – 63.00 trong phiên đầu tuần.

Cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) vào ngày 04/03/2021 sẽ là tâm điểm của thị trường trong những phiên tới, khi họ đưa ra quyết định về hạn mức sản xuất cho tháng 4.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA), sản lượng dầu thô của Mỹ trong tháng 12/2020 giảm 58,000 thùng/ngày xuống 11.06 triệu thùng/ngày. Điều này có thể sẽ khiến thị trường thêm lo ngại về nguồn cung từ Mỹ vì sản lượng giảm từ trước khi cơn bão đi qua Texas.

 https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-tiep-tuc-tang-truoc-them-cuoc-hop-cua-opec.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam