Nhóm đậu tương có thể tích lũy sau khi tăng mạnh trong phiên hôm qua

Nhóm đậu tương trong phiên ngày hôm qua giao dịch chạm trần sau khi Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố dự báo diện tích gieo trồng đậu tương thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Diện tích gieo trồng đậu tương trong niên vụ 2021/22 lớn hơn so với niên vụ trước cũng như so với dự báo của Ag Outlook Forum nhưng thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường. Vì vậy không hẳn số liệu này là một tín hiệu tiêu cực với mùa vụ và tích cực với giá. Đối với tồn kho, tồn kho đậu tương gần như không đổi so với dự báo trước đó.

Về mặt kỹ thuật, giá đậu tương đã phá vỡ tất cả các ngưỡng kháng cự trước đó. Trong đầu phiên sáng nay, mặc dù gapup, nhưng giá gặp phải lực bán mạnh trên vùng giá 1445. đây là vùng đỉnh gần nhất của giá đậu tương, việc đã và sẽ kích thích một lượng bán chốt lời cũng như bắt đỉnh lớn. Thị trường sẽ đóng cửa trong ngày thứ 6, việc có thể khiến các nhà đầu tư vào vị thế mua trong phiên hôm qua sẽ muốn chốt lời sớm trước kỳ nghỉ dài.

Thông thường, với đà tăng mạnh như phiên hôm qua, sẽ luôn có một phiên điều chỉnh sau đó, việc hoàn toàn có thể xảy ra trong phiên hôm nay. Với những diễn biến trong phiên sáng, giá đậu tương có thể giảm về vùng giá 1430 và tích lũy quanh vùng giá này.

https://www.mxv.com.vn/nhom-dau-tuong-co-the-tich-luy-sau-khi-tang-manh-trong-phien-hom-qua.html

 

Tình hình dịch bệnh gia tăng ở châu Âu vẫn đang tác động tiêu cực lên giá cà phê

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng, giá các mặt hàng cà phe trên 2 sàn diễn biến trái chiều nhau, trong khi đó giá đường tiếp tục giảm khá mạnh hơn 1% sau một phiên chững lại, do áp lực từ mức giảm của giá dầu thô.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US phục hồi nhẹ sau 2 phiên giảm rất mạnh trước đó với mức tăng 0.73%. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc đồng Real tăng mạnh trở lại 2.48% sau khi chính phủ điều chỉnh gói ngân sách 2021. Qua đó đã hạn chế rất nhiều lực bán từ nông dân Brazil và giúp giá Arabica phục hồi trở lại từ vùng hỗ trợ 120 cents.

Trong ngày hôm qua, tổng thống Pháp thông báo trong 4 tuần tới tính từ đêm 3/4, các quy định về du lịch sẽ được áp dụng trên cả nước, các cửa hàng không thiết yếu sẽ bị buộc phải đóng cửa, khi nước này "đang đứng trước nguy cơ mất kiểm soát" do sự lây lan nhanh của chủng virus SARS-CoV-2 mới. Còn tại Mỹ, thổng thống Joe Biden cũng công bố kế hoạch về gói cơ sở hạ tầng trị giá 2,000 tỷ USD trong 8 năm tới nhằm củng cố kinh tế hậu đại dịch. Các thông tin này đang tác động trái chiều lên giá cà phê và trong bối cảnh thị trường sẽ nghỉ lễ Good Friday vào ngày mai, nhiều khả năng giá sẽ không có biến động quá lớn trong phiên hôm nay.

https://www.mxv.com.vn/tinh-hinh-dich-benh-gia-tang-o-chau-au-van-dang-tac-dong-tieu-cuc-len-gia-ca-phe.html

 

Giá bạc đi ngang chờ đợi số liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Hoa Kỳ

Kết thúc phiên giao dịch cuối cùng của tháng 3, bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam được áp đảo bởi sắc xanh. Trong đó, giá bạc kì hạn tháng 5 tăng 1.64%, đóng cửa lên mức 24.532 USD/ounce.

Đồng USD đóng cửa suy yêu nhẹ trong phiên hôm qua, khi chỉ số Dollar Index giảm xuống mức 93.23 điểm. Các chỉ số đo lường sức khỏe nền kinh tế Mỹ trong ngày hôm qua đã có những tác động tích cực tới giá kim loại quý, tiêu biểu là việc công bố báo cáo Doanh số nhà chờ bán (Pending Home Sales) và những dự báo về tình hình lao động tại Hoa Kỳ trong báo cáo việc làm của hãng phân tích số liệu ADP, trước thềm báo cáo chính thức của chính phủ vào thứ Sáu tuần này.

Thị trường hiện đang hướng đến những động thái sắp tới về chương trình nghị sự kinh tế của Tổng thống Joe Biden. Ông Joe Biden được cho là sẽ công bố một phần kế hoạch trong giai đoạn tiếp theo của những quyết sách kinh tế mới tại Mỹ, trong đó có thể kể đến dự luật tài chính trị giá 2 nghìn tỉ USD và quyết định tăng thuế đối với tầng lớp tại Mỹ có thu nhập cao hơn so với mức trung bình.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-di-ngang-cho-doi-so-lieu-don-xin-tro-cap-that-nghiep-lan-dau-tai-hoa-ky.html

 

Đà giảm của dầu thô sẽ được hạn chế bởi báo cáo của EIA

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 31/03, dầu thô WTI giảm 2.30% xuống 59.16 USD/thùng khi làn sóng phong tỏa phòng dịch mới tại châu Âu và dự báo nhu cầu cẩn trọng gây sức ép lên giá.

Theo MXVNEWS, giá sẽ tiếp tục giảm trong ngày hôm nay và dao động trong khoảng 59.30 – 60.30. Đà giảm sẽ được hạn chế bởi báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Báo cáo của EIA cho thấy tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm nhẹ 0.9 triệu thùng trong tuần trước trong khi tồn kho xăng giảm 1.7 triệu thùng. Những con số này chỉ ra rằng tiêu thụ dầu thô và sản phẩm lọc dầu chính tăng tại Mỹ lên trong tuần trước nhưng không quá nhiều.

Ngược lại, nhu cầu tại châu Âu có thể sẽ chưa thể tăng lên trong thời gian tới do các biện pháp phong tỏa tại nhiều quốc gia. Tại Đức, nước tiêu thụ dầu nhiều nhất châu Âu, thời gian phong tỏa đã được kéo dài đến ngày 18/04 để ngăn chặn làn sóng Covid-19 lần 3. Trong khi đó công dân Pháp và Italy cũng phải thực hiện các hình thức giãn cách xã hội. Giá sẽ không thể tăng mạnh trở lại nếu như các quốc gia tiêu thụ lớn tại châu Âu nới lỏng các biện pháp này.

Thông tin OPEC điều chỉnh dự báo nhu cầu trong năm 2021 sẽ tiếp tục kìm hãm đà tăng trong ngày hôm nay. Theo dự báo mới nhất, Ủy ban Kỹ thuật chung của OPEC+ ước lượng nhu cầu dầu của thế giới sẽ tăng 5.6 triệu thùng/ngày trong năm nay, thấp hơn mức tăng 5.9 triệu thùng/ngày đưa ra trước đó.

https://www.mxv.com.vn/da-giam-cua-dau-tho-se-duoc-han-che-boi-bao-cao-cua-eia.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam