Giá ngô suy yếu khi thiếu vắng Trung Quốc, lúa mỳ đi ngang chờ đợi Nga

Giá ngô tăng nhẹ trong phiên hôm qua bất chấp việc giá sụt giảm trong phiên tối. Nhìn nhận từ hành động giá, khó có thể nhận định mức tăng này đến từ sự hỗ trợ của hai đơn hàng xuất khẩu 235,000 tấn ngô mà Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) công bố ngày hôm qua.

Giá ngô đã suy giảm mạnh từ đầu phiên tối cho đến gần 11h trước khi phục hồi và đóng cửa ở mức tăng. Sự thiếu vắng những đơn hàng lớn của Trung Quốc khiến giá ngô mất đi lực hỗ trợ lớn trong phiên hôm qua. Ba đơn hàng lớn của Trung Quốc trong tuần trước đã tạo những kỳ vọng đối với thị trường rằng xu hướng này có thể tiếp tục trong tuần này.

Giá ngô đang đứng ở mức cao nhất nhiều năm, dẫn tới áp lực chốt lời và bắt đỉnh là rất lớn. Vì vậy, việc thiếu vắng những sự hỗ trợ đáng kể từ các đơn hàng của Trung Quốc cũng tạo ra những bất lợi cho giá ngô.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-suy-yeu-khi-thieu-vang-trung-quoc-lua-my-di-ngang-cho-doi-nga.html

 

Giá đường và cà phê có thể sẽ đi ngang tích lũy trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá đường và cà phê Robusta tiếp tục tăng mạnh theo đà tăng từ phiên cuối tuần trước. Trong khi đó, giá Arabica cũng quay đầu phục hồi trở lại sau 2 phiên giảm liên tiếp.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US đóng cửa tăng rất mạnh gần 2%, vượt lên trên mức kháng cự quan trọng 125 cents. Nguyên nhân chủ yếu của mức tăng trên đến từ việc đồng Real tăng mạnh 0.55% do kỳ vọng ngân hàng trung ương Brazil sớm nâng lãi suất, trong bối cảnh nền chính trị nước này có sự thay đổi tích cực với việc bầu cử Tân chủ tịch Hạ viện và Thượng viện. Mức tăng này đã hạn chế rất lớn lực bán của nông dân Brazil, kết hợp với việc giá Arabica một lần nữa được hỗ trợ mạnh ở đường trung bình động 50 ngày khiến cho lực mua áp đảo.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-co-the-se-di-ngang-tich-luy-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá bạc sẽ suy yếu mạnh sau cơn sốt đầu tư chống bán khống ngày hôm qua

Kết thúc phiên giao dịch đầu tháng 2, giá bạc kì hạn tháng 03 tăng rất mạnh 9.3%, đóng cửa lên 29.418 USD/ounce. Bạc đã nối dài chuỗi tăng ở phiên giao dịch thứ ba liên tiếp, nâng tổng mức tăng sau ba phiên lên đến xấp xỉ 16%.

Mức tăng của giá bạc diễn ra bất chấp việc đồng Dollar Mỹ tiếp tục tăng mạnh trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index đóng cửa tăng 0.44%, lên mức 90.98 điểm khi kết phiên. Yếu tố bất ngờ từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ trên thị trường tài chính là nguyên nhân chính khiến giá bạc tăng phi mã trong ngày hôm qua, nhằm mục đích chống lại sự thống trị của các quỹ đầu cơ lớn ở phố Wall.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-se-suy-yeu-manh-sau-con-sot-dau-tu-chong-ban-khong-ngay-hom-qua.html

 

Giá dầu thô tăng nhẹ sau khi phá vỡ thành công vùng kháng cự mạnh

Kết thúc phiên giao dịch ngày 01/02, giá dầu thô WTI tăng hơn 2.5% do lo ngại về nguồn cung bị thu hẹp.

Sau nhiều lần phe mua đẩy giá lên, vùng kháng cự mạnh 53.23 đã bị phá vỡ thành công trong phiên hôm qua. MXV dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng trong phiên hôm nay và giao động trong khoảng 53.15 – 54.

Yếu tố quan trọng nhất giúp giá tăng vẫn sẽ là lo ngại về nguồn cung từ Saudi Arabia. Bắt đầu từ tháng này, Saudi Arabia sẽ tự nguyện cắt giảm sản lượng 1 triệu thùng/ngày và kéo dài đến hết tháng 3/2021. Bên cạnh đó, Goldman Sachs cũng tăng dự báo thâm hụt trong nửa đầu năm 2021 lên 900,000 thùng/ngày từ mức 500,000 thùng/ngày trước đó.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-tang-nhe-sau-khi-pha-vo-thanh-cong-vung-khang-cu-manh.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam