Nhóm đậu tương tiếp tục tích lũy chờ đợi báo cáo WASDE

Nhóm đậu tương đã có một tuần diễn biến khá trầm lắng khi giá liên tục tích lũy như đã kỳ vọng hồi đầu tuần.

Thị trường hiện tại vẫn đang trong tâm lý chờ đợi báo cáo WASDE trong đầu tuần tới của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA). Giới phân tích kỳ vọng tồn kho cuối vụ của đậu tương trong báo cáo tới sẽ tiếp tục giảm, đồng nghĩ với việc giá sẽ tăng mạnh nếu kỳ vọng này được thực tế hóa.

Tồn kho đậu tương của Trung Quốc đang chạm mức thấp nhất nhiều tháng, việc có thể dẫn tới những đơn hàng mới trong tương lai. Tuy nhiên, nước này lại đang chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài, khiến cho hoạt động mua hàng của khách hàng Trung Quốc chậm lại, đồng nghĩa với sự thiếu vắng những đơn hàng mới để hỗ trợ giá.

https://www.mxv.com.vn/nhom-dau-tuong-tiep-tuc-tich-luy-cho-doi-bao-cao-wasde.html

 

Giá đường và cà phê Arabica có thể sẽ đi ngang với khoảng hẹp trong phiên cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch 04/02, giá đường và cà phê đóng cửa trong sắc xanh giống như MXV News đã dự đoán trước đó. Khoảng cách giữa giá Robusta và Arabica tiếp tục được thu hẹp nhờ các lo ngại về nguồn cung tại Việt Nam, quốc gia xuất khẩu Robusta số 1 thế giới.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US đóng cửa tăng không đáng kể 0.1 cents sau một phiên rung lắc khá mạnh. Đối với những sản phẩm có tính mùa vụ trên sàn hàng hóa, thời tiết tại các vùng gieo trồng chính luôn là yếu tố tiềm ẩn để tác động vào giá. Lượng mưa lũy kế cao hơn nhiều so với mức trung bình tại Minas Gerais là nguyên nhân chính khiến giá Arabica giảm rất mạnh trong đầu phiên hôm qua.

Bên cạnh đấy, đồng Real giảm mạnh sau 3 phiên tăng mạnh liên tiếp cũng là yếu tố tạo áp lực lên giá cà phê do tâm lý tranh thủ bán hàng của nông dân. Tuy nhiên, thời tiết dù thuận lợi cũng sẽ không đảo ngược được chù kỳ “hai năm” của cây cà phê tại đây, khiến giá không thể giảm quá sâu được và phục hồi trở lại.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-arabica-co-the-se-di-ngang-voi-khoang-hep-trong-phien-cuoi-tuan.html

 

Đồng Dollar Mỹ hồi phục sẽ kéo giá bạc tiếp tục giảm trong phiên hôm nay

Bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt giảm mạnh sau khi đóng cửa ngày hôm qua. Kết thúc phiên giao dịch 04/02, giá bạc giảm mạnh 2.44%, đóng cửa xuống còn 26.234 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới.

Đồng Dollar Mỹ bất ngờ đảo chiều hồi phục mạnh trở lại trong ngày hôm qua, khi chỉ số Dollar Index tăng 0.39%, đóng cửa lên 91.53 điểm. Tâm lý lạc quan về viễn cảnh phục hồi kinh tế toàn cầu đã áp đảo thị trường trong ngày hôm qua, khiến nhu cầu đầu tư phòng thủ sụt giảm mạnh, khiến áp lực chốt lời gia tăng trên nhóm hàng kim loại quý.

Trong ngày hôm nay, MXV News dự đoán giá bạc sẽ tiếp tục nối dài đà giảm, và sẽ đóng cửa trong khoảng giá 26.0 – 26.5 USD/ounce.

https://www.mxv.com.vn/dong-dollar-my-hoi-phuc-se-keo-gia-bac-tiep-tuc-giam-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ tăng trong phiên ngày hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 04/02, giá dầu thô tăng 0.97% lên mức 56.23 USD/thùng.

Trong phiên hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng và dao động trong khoảng 56.30 – 57.00.

Các nhà máy lọc dầu ở châu Á kỳ vọng giá dầu thô xuất khẩu từ Saudi Arabia sẽ giảm nhưng Saudi Aramco quyết định sẽ giữ nguyên mức giá OSP. Điều này cho thấy họ kỳ vọng nhu cầu ở châu Á vẫn sẽ ở mức ổn định trong tháng 3/2021.

Theo Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC), việc cắt giảm sẽ khiến cho thị trường thâm hụt trong phần còn lại của năm. Ngay cả trong kịch bản thay thế của OPEC+ (nhu cầu thấp hơn và nguồn cung từ các nước ngoài OPEC cao hơn) thì thị trường cũng chỉ thặng dư trong tháng 4 và tháng 12/2021. Thông tin này sẽ có tích cực lên giá trong thời gian tới vì hiện có 2 quốc gia thuộc OPEC+ đã bắt đầu cắt giảm sản lượng bổ sung.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-tang-trong-phien-ngay-hom-nay.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam