Giá ngô tiếp tục đà tăng mạnh trong khi giá lúa mỳ suy yếu

Giá ngô CBOT vẫn tiếp tục chuỗi tăng giá liên tục kéo dài gần một tháng vừa qua khi đang kiểm tra một mức kháng cự tâm lý quan trọng tại mức giá 500 cents/giạ trong phiên sáng ngày hôm nay.

Nguồn cung thu hẹp tại Nam Mỹ tiếp tục là yếu tố dẫn dắt đà tăng của giá ngô với xung đột giữa chính phủ Argentina và một số hiệp hội nông nghiệp của nước này xung quanh quyết định ngừng xuất khâu ngô.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá cà phê trên hai sàn có thể diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch 05/01, giá cà phê trên hai sàn đồng loạt suy yếu. Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US giảm 0.83% xuống còn 125.10 cent/pound, kéo theo giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE EU giảm 0.51% về mức 1365 USD/tấn.
Việc các quốc gia châu Âu siết chặt lệnh phong tỏa rõ ràng đã tác động rất tiêu cực lên thị trường cà phê và cacao, do đây là khu vực tiêu thụ 2 sản phẩm này nhiều nhất trên thế giới và cũng là 2 mặt hàng giảm duy nhất trên thị trường hàng hóa trong phiên hôm qua.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá bạc và đồng vẫn còn dư địa tăng trong tuần giao dịch này
Đóng cửa ngày giao dịch 05/01, giá các mặt hàng kim loại đồng loạt tăng điểm. Hai mặt hàng kim loại được giao dịch trên sàn COMEX là bạc kỳ hạn tháng 03 tăng 1.01% lên mức 27.64 USD/ounce, trong khi giá đồng kỳ hạn tháng 03 tăng mạnh 2.4% lên mức 2.6395 USD/ounce.
Đồng Dollar Mỹ tiếp tục cho thấy sự suy yếu khi đóng cửa phiên hôm qua, kết phiên xuống mức 89.44 điểm. Các chỉ số chứng khoán lớn trên toàn cầu đều cho thấy sắc xanh, trong khi giá vàng thế giới tiếp tục đà tăng ở phiên thứ 5 liên tiếp.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô sẽ cần một nhịp điều chỉnh trước khi tiếp tục tăng
Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/01, giá dầu thô WTI tăng 4.85% trong khi giá dầu thô Brent tăng 4.91%.
Giá dầu thô đã tăng mạnh trong ngày hôm qua, đánh dấu mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2020 nhờ sự nỗ lực của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) trong cuộc họp tháng 1. Trong hôm nay, đà tăng sẽ được tiếp tục nhờ quyết định của OPEC+ và báo cáo tồn kho của API.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)