Nhóm đậu tương suy yếu khi không có yếu tố cơ bản mới hỗ trợ

Giá đậu tương đóng cửa tăng trong phiên ngày hôm qua, bất chấp nhiều thông tin tiêu cực trong phiên. Thời tiết Brazil tiếp tục khô ráo, tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động thu hoạch đậu tương của nước này, trong khi số liệu giao hàng xuất khẩu đậu tương của Mỹ lại giảm mạnh.

Theo hãng tư vấn AgRural, thu hoạch đậu tương tại Brazil đã theo kịp tốc độ thu hoạch bình thường khi đã có 78% diện tích gieo trồng đã hoàn thành thu hoạch. Tốc độ này vẫn chậm hơn năm ngoái ở mức 83% nhưng tương đương với trung bình 5 năm gần đây.

Trong khi đó, Trung Quốc tiếp tục thông báo một ổ dịch tả lợn châu Phi mới tại Tân Cương. Mặc dù số lợn bị tiêu hủy không lớn (600 con) nhưng cho thấy tình hình dịch tả lợn châu Phi tại nước này vẫn còn chứa đựng nhiều rủi ro và có thể ảnh hưởng đến nhu cầu nguyên liệu thức ăn chăn nuôi.

https://www.mxv.com.vn/nhom-dau-tuong-suy-yeu-khi-khong-co-yeu-to-co-ban-moi-ho-tro.html

 

Giá đường và cà phê có thể tiếp tục phục hồi dù chưa thoát được xu hướng giảm

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá đường và cà phê Arabica đồng loạt tăng nhẹ nhờ các số liệu kinh tế tích cực từ Mỹ và đồng Dollar tiếp tục suy yếu. Cà phê Robusta không giao dịch trong ngày hôm qua do các nước châu Âu vẫn nghỉ Lễ Phục sinh.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tăng 0.41%, lên mức 122.10 cent/pound. Thời tiết khô tại bang Minas Gerais vẫn đang gây ra nhiều lo ngại đối với năng suất mùa vụ năm nay, khi mà lượng mưa trong tuần này dự báo đạt khoảng 8.2mm, chỉ bằng 32% so với mức trung bình hằng năm.

Tuy nhiên, Hiệp hội Cà phê Mỹ (NCA) cho biết, doanh số cà phê từ đầu tháng 1 đến nay đã tăng 30% nhờ tỉ lệ thất nghiệp giảm xuống.

Bên cạnh đấy, sản lượng của Hợp tác xã cà phê Cooxupe – Brazil trong năm nay được dự báo chỉ đạt khoảng 7.49 triệu bao (1 bao = 60kg), giảm mạnh hơn 30% so với 10.99 triệu bao đã thu hoạch trong năm ngoái. Đây sẽ là các yếu tố hỗ trợ đáng kể cho giá cà phê trong thời gian tới.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-co-the-tiep-tuc-phuc-hoi-du-chua-thoat-duoc-xu-huong-giam.html

 

Giá đồng có thể hạ nhiệt sau cơn sốt kim loại trong phiên hôm qua

Kết thúc phiên giao dịch 5/4, giá đồng kì hạn tháng 5 tăng mạnh 3.68%, đóng cửa lên mức 4.1375 USD/pound, do những lo ngại về nguồn cung tại Chile khi nước này quyết định đóng cửa biên giới trong tháng 4 năm nay bởi diễn biến phức tạp của Covid-19.

Bloomberg đưa tin, chính phủ quốc gia xuất khẩu đồng số một thế giới đã quyết định đóng cửa biên giới trong vòng 1 tháng, sau khi số ca nhiễm Covid-19 mới đạt 7,830 ca/ngày trong tuần trước, và là mức cao nhất từng được ghi nhận kể từ khi đại dịch virus SARS-CoV2 bùng phát tại nước này. Đáng chú ý, số lượng ca nhiễm mới tăng kỉ lục đã khiến tổng số người nhiễm bệnh tại Chile vượt mốc 1 triệu người, và nâng tỉ lệ dương tính toàn quốc lên mức 11%.

Đây thực sự là một con số đáng báo động đối với một quốc gia đã cho thấy sự kiểm soát dịch bệnh triệt để ở giai đoạn cuối năm 2020. Theo đó, chính phủ Chile đã ra lệnh cấm xuất nhập cảnh trong vòng 1 tháng, quyết định áp dụng với mọi công dân và cư dân nước ngoài. Ngoài ra, các lái xe tải cũng phải xuất trình giấy xét nghiệm PCR âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi nhập cảnh. Những biện pháp nghiêm ngặt tại biên giới này có thể gián tiếp gây khó khăn tới các hoạt động khai thác, do việc thay thế thiết bị bị trì hoãn.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-co-the-ha-nhiet-sau-con-sot-kim-loai-trong-phien-hom-qua.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 05/04, giá dầu thô WTI giảm mạnh 4.56% xuống 58.65 USD/thùng. Theo MXVNEWS, đà giảm sẽ được hạn chế trong ngày hôm nay.

Tâm lý thị trường sẽ tích cực hơn nhờ cuộc khảo sát từ Viện Quản lý Cung ứng (ISM) cho thấy hoạt động trong ngành dịch vụ của Mỹ đạt mức cao nhất vào tháng 03/2021. Điều này nhấn mạnh đà tăng trưởng của nền kinh tế lớn nhất thế giới và làm sáng tỏ triển vọng nhu cầu năng lượng.

Bên cạnh đó, sự phục hồi trong lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc cũng tăng tốc trong tháng trước khi các công ty thuê thêm nhân công và tâm lý lạc quan trong hoạt động kinh doanh tăng mạnh. Hai yếu tố này sẽ góp phần giúp giá tăng trở lại vì đây là 2 quốc gia tiêu thụ lớn trên thế giới.

Trong phiên hôm nay, thị trường sẽ tập trung vào cuộc đàm phán gián tiếp giữa Mỹ và Iran về thỏa thuận hạt nhân. Mặc dù việc bắt đầu đàm phán không có nghĩa rằng Iran sẽ quay trở lại thỏa thuận hạt nhân nhưng khả năng Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt đối với xuất khẩu dầu của quốc gia này đã tăng lên so với vài tháng trước. Tuy nhiên Iran sẽ không thể tăng nguồn cung lên ngay lập tức nên tác động có thể sẽ chỉ diễn ra trong ngắn hạn.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-quay-dau-tang-trong-phien-hom-nay.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam