Kỳ vọng tồn kho giảm trong báo cáo Cung cầu tháng 12 có thể hỗ trợ giá nông sản
Kết thúc tuần giao dịch 30/11 – 06/12, sắc đỏ phủ kín bảng giá các mặt hàng ngũ cốc và hạt lấy dầu trên sàn CBOT, chấm dứt chuỗi 4 tuần tăng liên tiếp của ngô và đậu tương.
Giá đậu tương kỳ hạn tháng 1 đóng cửa tuần giảm 2.41% về mức 1163.00 cents/giạ. Tâm lý chốt lời cùng với các số liệu bán hàng thưa thớt trong tuần vừa rồi đã khiến giá đậu tương bị đẩy mạnh xuống từ vùng kháng cự tâm lý 1200.

Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Các mặt hàng công nghiệp chưa có dấu hiệu tăng trở lại trong tuần này
Kết thúc tuần giao dịch 30/11 – 06/12, ngoại trừ mức tăng của cao su RSS3 thì toàn bộ các mặt hàng trong nhóm công nghiệp đều giảm khá mạnh.
Giá cà phê Arabica trên sàn New York và giá cà phê Robusta trên sàn London đồng loạt giảm mạnh hơn 5%. Thời tiết thuận lợi tại các vùng gieo trồng chính như Brazil và Việt Nam cộng thêm lo ngại khi đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên toàn cầu là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến mức giảm trên.

Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nhóm kim loại có thể diễn biến trái chiều trong tuần này sau tuần giao dịch đầy biến động
Kết thúc tuần giao dịch 30/11 – 06/12, sắc xanh tiếp tục phủ kín bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam, hầu hết đều là những mức tăng rất mạnh. Trong đó, bạch kim và quặng sắt là hai mặt hàng sở hữu mức tăng lớn hơn cả, khi cả hai mặt hàng đều ghi nhận những mức tăng lớn hơn 10%.

Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Giá dầu có thể tiếp tục đà tăng trong đầu tuần này, báo cáo EIA được chờ đợi
Giá dầu thô thế giới đóng cửa tuần trước trong sắc xanh sau khi cuộc họp OPEC+ kết thúc với việc đạt được một thỏa thuận cho phép OPEC+ có thể linh hoạt điều chỉnh hạn mức sản lượng trong các tháng tới.
Giá dầu hiện đã hình thành xu hướng tăng tương đối rõ ràng sau hai phiên giao dịch cuối tuần trước. Tuy nhiên, lực hỗ trợ từ cuộc họp OPEC+ dường như đã không còn nhiều tác động hỗ trợ khiến cho giá dầu giảm trở lại trong đầu phiên sáng nay.

Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)