Đà tăng của giá ngô và giá lúa mỳ chậm lại bất chấp các yếu tố cơ bản hỗ trợ

Giá ngô CBOT đóng cửa phiên hôm qua giảm nhẹ 0.2% trước áp lực của số liệu xuất khẩu tiêu cực của ngô Mỹ nhưng đã quay đầu tăng trở lại trong đầu phiên sáng nay.

Tuy vậy, lực hỗ trợ từ nguồn cung Argentina thu hẹp kết hợp với số liệu thương mại cho thấy xuất khẩu ngô Mỹ sang Trung Quốc tăng mạnh lên 5.4 triệu tấn. Mức xuất khẩu này trong năm 2020 cao hơn gấp đôi tổng xuất khẩu ngô Mỹ sang Trung Quốc trong 6 năm trước đó.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá cà phê có thể sẽ đi ngang trong phiên hôm nay để chờ các thông tin mới
Kết thúc phiên giao dịch ngày 07/01, giá Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US tăng nhẹ 0.17%, chấm dứt chuỗi 3 phiêm giảm liên tiếp từ đầu năm mới đến nay. Giá tăng mạnh từ đầu phiên, nhưng lực cản mạnh tại mức kháng cự 123 cents như MXV News phân tích trước đó đã tạo lực bán lớn, khiến cho giá quay đầu giảm trở lại cho đến tận cuối phiên.
Sản lượng cà phê của Colombia trong năm 2020 ở mức 13.9 triệu bao, thấp hơn 6% so với năm 2019 là nguyên chính hỗ trợ cho giá tăng trong đầu phiên hôm qua, bởi đây là quốc gia xuất khẩu cà phê Arabica lớn thứ 2 thế giới. Tuy nhiên, việc đồng Dollar tăng mạnh trở lại đã làm cho đồng Real suy yếu, và tiếp tục thúc đẩy tâm lý bán hàng của nông dân Brazil.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Đà tăng của giá đồng được dự báo sẽ tiếp tục trong ngày hôm nay
Kết thúc ngày giao dịch 07/01, giá đồng kỳ hạn tháng 03 đóng cửa tăng mạnh 1.25% lên mức 3.69 USD/pound, nối dài đà tăng ở phiên giao dịch thứ 4 liên tiếp. Kim loại này đã tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2013, nhờ triển vọng nhu cầu tăng mạnh trên toàn cầu và kì vọng vào phục hồi kinh tế thế giới thời kì hậu đại dịch Covid-19.
Nguồn cung của đồng trên thế giới vẫn cho thấy sự bất ổn, khi mỏ đồng Las Bambas tại Peru tiếp tục báo cáo về tình trạng đường xá bị phong tỏa khiến hoạt động vận chuyển tinh quặng đồng bị đình trệ. Sự kiện này đã kéo dài kể từ tháng 12/2020 và vẫn chưa cho thấy dấu hiệu của sự kết thúc, tiếp tục là yếu tố hỗ trợ giá đồng trong ngày hôm qua.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô sẽ có nhịp điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng
Kết thúc ngày 07/01, giá dầu thô WTI tăng 0.4% trong khi dầu thô Brent tăng 0.15%.
Hiện tại, thị trường đang thiếu đi thông tin cơ bản để có thể xác định rõ ràng xu hướng, tuy nhiên những thông tin trong ngày gần đây đều mang tính tích cực. Vì vậy, MXV dự đoán giá sẽ có những nhịp điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng trong phiên giao dịch cuối tuần.
Trong ngày hôm nay, thông tin tồn kho giảm 8 triệu thùng trong tuần trước và việc OPEC+ quyết định cắt giảm sản lượng ở mức 8.15 triệu thùng trong tháng 2/2021 và 8.05 triệu thùng trong tháng 3/2021 vẫn sẽ là 2 yếu tố chính hỗ trợ đà tăng.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)