Nhóm sản phẩm đậu tương có thể tiếp tục đi ngang trong hôm nay
Đậu tương đóng cửa tiếp tục giảm nhẹ trong phiên đầu tuần, nối tiếp đà giảm từ cuối tuần trước, tuy nhiên giá rung lắc với biên độ khá lớn trong phiên. Giá đậu tương hiện tại chủ yếu đi ngang trong vùng giá 1150 – 1170 với phải ứng mạnh tại các điểm chặn nhờ lực mua bán kỹ thuật. Giá đang tiếp tục giảm về sát vùng 1150 trong sáng nay, nhưng MXV News vẫn cho rằng, xác suất để giảm sâu dưới mức này hiện tại không quá cao.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá cà phê và đường có thể diễn biến trái chiều trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá các mặt hàng cà phê trên 2 sàn New York và London diễn biến trái chiều nhau. Việc đồng Real Brazil tăng lên mức cao nhất trong vòng 5 tháng trở lại đây là nguyên nhân chủ yếu giúp giá cà phê Arabica tăng mạnh trong phiên tối. Trong khi đó, mặc dù đồng Dollar giảm cũng giúp giá Robusta phục hồi, nhưng các bất ổn tại liên minh châu Âu trong quá trình đàm phán Brexit đã ảnh hưởng tiêu cực đến giá các mặt hàng niêm yết tại đây.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá bạc có thể nới rộng đà hồi phục trong tuần giao dịch này
Giá bạc nối dài chuỗi tăng điểm ở phiên thứ ba liên tiếp trong ngày hôm qua, đóng cửa tăng 2.23% lên mức 24.79 USD/ounce. Lực bán chiếm ưu thế trên thị trường ở đầu phiên hôm qua, tuy nhiên đã đảo chiều và khiến bạc tăng mạnh khi kết thúc phiên giao dịch 07/12.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô đối mặt với phiên quyết định của xu hướng giá
Giá dầu thô giảm mạnh trong phiên hôm qua trước áp lực từ dịch Covid-19 tại nhiều quốc gia, khiến chính quyền California, Đức và Hàn Quốc buộc phải áp dụng các biện pháp phòng dịch nghiêm ngặt hơn. Việc chính quyền Mỹ chuẩn bị áp đặt lệnh trừng phạt lên một loạt các quan chức Trung Quốc, khiến quan hệ giữa hai nước thêm căng thẳng sau khi đưa hai doanh nghiệp lớn của nước này vào danh sách đen Bộ Quốc phòng.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)