Dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc có những ảnh hưởng lớn tới giá nông sản

Trong tuần trước, diễn biến mùa vụ tại Nam Mỹ tiếp tục là những yếu tố dẫn dắt thị trường nông sản.

Với việc tốc độ thu hoạch đậu tương và gieo trồng ngô vụ 2 của Brazil đang chậm hơn so với những niên vụ trước. Trong tuần này, tốc độ mùa vụ tiếp tục khó có thể bắt kịp những năm trước khi dự báo mưa lớn vẫn sẽ tiếp tục xuất hiện trên phần lớn các diện tích đất gieo trồng của Brazil.

Trong khi đó, khô hạn tại Argentina đã khiến chất lượng ngũ cốc tại nước này tiếp tục đi xuống và có khả năng sẽ còn tồi tệ thêm khi dự báo cho thấy thời tiết khô hạn sẽ còn tiếp diễn trong hai tuần tới.

Về mặt kỹ thuật, giá ngô đã phá vỡ mức Fibonacci 61.8 trong tuần trước nhưng hiện vẫn đang nằm trong xu hướng giảm trung hạn từ đầu tháng 2 tới nay. Trong đầu tuần, giá có khả năng sẽ tăng nhẹ để kiểm tra đường xu hướng trên của kênh giá cũng như là hai đường Senkou Span của chỉ báo Ichimoku.

https://www.mxv.com.vn/dich-ta-lon-chau-phi-tai-trung-quoc-co-nhung-anh-huong-lon-toi-gia-nong-san.html

 

Xu hướng tăng của giá dầu thô có thể ảnh hưởng tích cực đến các mặt hàng công nghiệp

Kết thúc tuần giao dịch 01/03 – 07/03, nhóm nguyên liệu công nghiệp đang được giao dịch tại Sở giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) đồng loạt suy yếu. Trong đó, cà phê là các mặt hàng có mức giảm mạnh nhất, xóa đi gần như toàn bộ mức tăng của tuần trước đó.

Không có nhiều thông tin cơ bản tác động đến giá cà phê trong tuần vừa rồi, vì thế giá cà phê chủ yếu đi theo hoạt động của giới đầu cơ. Bên cạnh đấy, việc đồng Real liên tục suy yếu do sức ép từ mức tăng mạnh của đồng Dollar Mỹ đã thúc đẩy hoạt động bán hàng của nông dân Brazil, khiến cho giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US giảm rất mạnh 6.29% khi đóng cửa tuần.

Tuy nhiên, Thượng viện Hoa Kỳ đã chính thức thông qua Dự luật cứu trợ Covid-19 trị giá 1,900 tỷ của tổng thống Joe Biden. Với chỉ một số điều chỉnh nhỏ và gửi xuống Hạ viện trong đầu tuần này, khả năng rất cao 85% người dân Mỹ sẽ nhận một khoảng thanh toán 1,400 USD ngay trong tháng 3 này. Đây sẽ là yếu tố quan trọng có thể hỗ trợ giá cà phê trong thời gian tới. Mặc dù vậy, thời tiết thuận lợi tại Brazil sẽ cản trở đà hồi phục trong ngắn hạn.

https://www.mxv.com.vn/xu-huong-tang-cua-gia-dau-tho-co-the-anh-huong-tich-cuc-den-cac-mat-hang-cong-nghiep.html

 

Giá các mặt hàng kim loại có nhiều cơ hội tăng trở lại trong tuần này

Sắc đỏ độc chiếm bảng giá nhóm hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam trong tuần giao dịch đầu tiên của tháng 3 vừa qua. Hai mặt hàng kim loại quý đồng loạt giảm mạnh, trong khi giá đồng và quặng sắt điều chỉnh nhẹ khi đóng cửa tuần trước.

Giá bạc kì hạn tháng 5 đóng cửa giảm mạnh 4.36%, xuống mức 25.287 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm rất mạnh 4.81% xuống chỉ còn 1128.9 USD/ounce. Đồng Dollar Mỹ ghi nhận sự leo dốc trong tuần vừa rồi, khi chỉ số Dollar Index tăng lên xấp xỉ 92 điểm nhờ những yếu tố tích cực của nền kinh tế.

Kì vọng vào sự hồi phục của nền kinh tế đã kéo giá kim loại quý suy yếu trong tuần qua. Số liệu thất nghiệp Mỹ cho thấy những chuyển biến tích cực trong tuần trước, trong khi số lượng việc làm của Mỹ trong tháng 2 vừa qua lại tăng đáng kể so với dự báo. Bên cạnh đó, diễn biến của đại dịch Covid-19 tại Mỹ lại cho thấy sự khởi sắc, khi mà nước này ghi nhận số ca mắc mới giảm rõ rệt, trong khi số ca nhiễm bệnh được chữa khỏi lại tăng lên.

https://www.mxv.com.vn/gia-cac-mat-hang-kim-loai-co-nhieu-co-hoi-tang-tro-lai-trong-tuan-nay.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng nhờ nhiều thông tin tích cực

Kết thúc tuần trước, giá dầu thô WTI tăng gần 7.4%, đóng cửa ở 66.09 USD/thùng.

MXVNEWS dự đoán dầu thô sẽ tiếp tục có 1 tuần tăng giá do có nhiều thông tin cơ bản hỗ trợ.

Yếu tố quan trọng nhất đối với thị trường hiện nay là việc cắt giảm sản lượng từ Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+). Trong tháng 4/2021, hầu hết các nước trong OPEC+ sẽ tiếp tục cắt giảm ở mức hiện tại, ngoại trừ Nga và Kazakhstan được phép tăng lần lượt 130,000 thùng/ngày và 20,000 thùng/ngày. Saudi Arabia đã làm các nhà đầu tư bất ngờ với quyết định tiếp tục hạn chế sản xuất 1 triệu thùng/ngày trong tháng sau, thậm chí còn kéo dài đến tháng 7/2021.

Trong cuối tuần vừa rồi, Thượng viện Mỹ đã chính thức thông qua gói viện trợ Covid-19 đề xuất bởi Tổng thống Joe Biden. Dự luật bao gồm các khoản thanh toán trực tiếp lên tới 1,400 USD cho hầu hết người dân Mỹ và tăng 300 USD/tuần cho các khoản trợ cấp thất nghiệp. Nếu được thông qua bởi Hạ viện trong tuần này, giá dầu thô sẽ nhận được ảnh hưởng rất tích cực nhờ vào kỳ vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-tiep-tuc-tang-nho-nhieu-thong-tin-tich-cuc.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam