Các mặt hàng nhóm đậu tương đang tăng trở lại trong sáng nay
Đậu tương đóng cửa giảm hơn 1% trong phiên giao dịch 08/12 và là phiên giảm thứ 3 liên tiếp. Không có bất cứ thông tin nào mới tác động “bullish” đến giá đậu tương. Vì thế, trong bối cảnh thời tiết thuận lợi ở Nam Mỹ, đã khiến lực bán hoàn toàn áp đảo. Tuy nhiên, nguồn cung eo hẹp ngắn hạn khiến đậu tương khó có thể giảm sâu dưới mức 1150 trong ngắn hạn, và giúp cho giá đang tăng trở lại trong sáng nay.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá bông và cà phê có thể tăng mạnh trở lại trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch 08/12, giá cà phê Arabica tiếp tục duy trì xu hướng tăng trong phiên đầu tuần, với mức tăng rất nhẹ 0.13%. Trong bối cảnh đồng Dollar tăng trở lại tạo sức ép lên toàn bộ giá các mặt hàng nông sản và nguyên liệu công nghiệp, thì việc giữ được sắc xanh đã là một tín hiệu rất tích cực. Điều này sẽ càng củng cố thêm xu hướng của giá Arabica và MXV News vẫn cho rằng giá có thể vượt lại được mức kháng cự 120 cents trong tuần này.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Hai mặt hàng kim loại quý có thể đi ngang trong ngày hôm nay
Kết thúc ngày giao dịch 08/12, giá các mặt hàng kim loại quý được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đều cho thấy sắc đỏ. Cụ thể, giá bạc giảm nhẹ 0.23% xuống 24.736 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 1.18% xuống còn 1037 USD/ounce.
Cả hai mặt hàng này đều đã cho thấy sự suy yếu sau khi tăng rất mạnh ở tuần trước, khi áp lực chốt lời chiếm ưu thế trên thị trường, cộng hưởng với sự hồi phục của đồng Dollar, khi chỉ số Dollar Index đã tăng lên mức xấp xỉ 91 điểm khi đóng cửa ngày hôm qua.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô có thể tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm nay
Kết thúc phiên ngày 8/12, dầu thô WTI giảm 16 cent xuống 45.6 USD/thùng trong khi dầu thô Brent tăng nhẹ 5 cent lên 48.64 USD/thùng.
Trong phiên hôm nay, giá sẽ chịu ảnh hưởng từ 2 báo cáo quan trọng đến từ Viện dầu khí Mỹ (API) và Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ (EIA).
Theo báo cáo của API, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng 1.14 triệu thùng trong tuần trước, ngược lại với dự đoán của giới phân tích. Tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất tăng lần lượt là 6.4 triệu thùng và 2.31 triệu thùng. Nhu cầu sử dụng các sản phẩm năng lượng hàng tuần được dự đoán sẽ tăng, nhưng thực tế đã giảm trong 3 tuần liên tiếp với tỷ lệ thấp dần.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)