Giá ngô và lúa mỳ suy yếu nhưng vẫn chờ đợi báo cáo Cung cầu nông sản WASDE
Giá ngô trong phiên hôm qua có những biến động mạnh và đóng cửa tăng nhẹ trước những biến động của thời tiết tại Nam Mỹ.
Tốc độ gieo trồng ngô vụ 2 tại Brazil hiện đã đạt 50.3% diện tự gieo trồng dự kiến, thấp hơn nhiều so với mức 77.7% cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động gieo trồng của Brazil khó có thể đẩy nhanh thêm trong tuần này, khi mà dự báo cho thấy lượng mưa lớn tiếp tục đổ xuống tại nhiều khu vực gieo trồng chính của Brazil.
Tối nay, Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA sẽ công bố báo cáo WASDE tháng Ba của tổ chức này. Hiện giới phân tích đang kỳ vọng tồn kho ngô của Mỹ sẽ tiếp tục giảm so với số liệu trong báo cáo tháng Hai, xuống chỉ còn 1.47 tỷ giạ. Sản lượng ngô của Brazil và Argentina cũng bị hạ dự báo.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-suy-yeu-nhung-van-cho-doi-bao-cao-cung-cau-nong-san-wasde.html

 
Giá đường và cà phê có thể sẽ đi ngang trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá cà phê trên 2 sàn có diễn biến trái chiều còn giá đường chịu sức ép lớn từ mức giảm của giá dầu thô.
Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa tăng nhẹ 0.23%, kết thúc chuỗi 6 phiên giảm mạnh liên tiếp trước đó, bất chấp việc đồng Real giảm rất mạnh xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng 5/2020 đến nay.
Thời tiết các vùng gieo trồng chính tại Minas Gerais được dự báo sẽ ít mưa hơn trong vài ngày tới. Bên cạnh đấy, tâm lý háo hức của thị trường khi gói cứu trợ sắp được thông qua cũng sẽ hỗ trợ đáng kể cho giá Arabica tại thời điểm này.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-co-the-se-di-ngang-trong-phien-hom-nay.html

 

Lợi suất trái phiếu Mỹ giảm có thể kéo giá bạc tăng trở lại trong hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch 8/3, giá kim loại diễn biến trái chiều. Trong đó, giá bạc kì hạn tháng 5 giảm nhẹ 0.07%, đóng cửa xuống mức 26.269 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới.
Đồng Dollar Mỹ tiếp tục tăng mạnh ở phiên thứ tư liên tiếp trong ngày hôm qua. Chỉ số Dollar Index đóng cửa tăng 0.37% lên 92.31 điểm, hoàn toàn phá vỡ mức kháng cự 92.0 đã được thiết lập trong vòng hơn 3 tháng vừa qua. Trái lại, giá vàng giao ngay trong ngày hôm qua bất ngờ giảm mạnh xuống mức 1681 USD/ounce, qua đó ghi nhận mức giá thấp nhất kể từ tháng 6/2020.
Giá kim loại quý thời gian qua chịu ảnh hưởng khá lớn từ trái phiêu chính phủ Mỹ, loại tài sản sở hữu mức lợi tức tăng liên tục trong vài tuần vừa rồi. Mức lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm trong ngày hôm qua ở mức 1.62%, cao nhất kể từ tháng 2/2020. Thông tin này đã tác động tiêu cực tới giá vàng và bạc, do đặc điểm của hai mặt hàng kim loại quý này là không đem đến lợi nhuận định kỳ giống như trái phiếu chính phủ.

https://www.mxv.com.vn/loi-suat-trai-phieu-my-giam-co-the-keo-gia-bac-tang-tro-lai-trong-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI có khả năng sẽ giảm do lực bán mạnh
Kết thúc phiên giao dịch ngày 08/03, giá dầu thô WTI giảm 1.57% về mức 65.05 USD/thùng.
MXVNEWS dự đoán dầu thô sẽ tiếp tục giảm trong ngày hôm nay và dao động trong khoảng 64.00 – 65.00.
Sau khi cảng xuất khẩu Ras Tanura bị tấn công bằng thiết bị không người lái, Saudi Arabia đã thông báo rằng không có thiệt hại nào đối với cảng hay các cụm kho vệ tinh xung quanh khu vực này, khiến cho lo ngại về gián đoạn nguồn cung không còn. Đồng thời, hoạt động xuất khẩu tại đây cũng đã trở lại bình thường.
Áp lực lớn lên giá dầu thô hiện nay là lực bán chốt lời sau khi giá đạt gần 68 USD/thùng – mức cao nhất trong vòng hơn 1 năm qua. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ đã đạt mức cao nhất kể từ tháng 03/2020, làm giảm sức hấp dẫn của dầu thô – 1 mặt hàng không đem lại lãi suất.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-kha-nang-se-giam-do-luc-ban-manh.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam