Đậu tương và khô đậu tiếp tục suy yếu khi dầu đậu chưa có dấu hiệu quay đầu

Nhóm đậu tương trong phiên hôm qua, ngoại trừ dầu đậu, chỉ tăng nhẹ khi mà những số liệu trong báo cáo Cung cầu nông sản thế giới WASDE không tạo quá nhiều bất ngờ.

Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) giữ nguyên các dự báo tồn kho đối với ba mặt hàng nông sản của Mỹ trong báo cáo này nhưng đã nâng dự báo sản lượng đậu tương của Brazil và Argentina 2020/21 lên thêm lần lượt 2.5 triệu tấn và 1 triệu tấn theo xu hướng chung của các tổ chức tư vấn sau khi có những chuyển biến tích cực trong thời tiết tại Nam Mỹ.

Tuy nhiên, USDA lại hạ dự báo sản lượng nghiền đậu tương của Trung Quốc đi 1 triệu tấn, đặc biệt là trong bối cảnh Trung Quốc một lần nữa phải đối mặt với dịch tả lợn châu Phi. Những chuyển biến này tạo nên những lo ngại nhất định trên thị trường đối với nhu cầu của Trung Quốc, nhất là khi nước này là khách hàng quan trọng trong giai đoạn hiện nay.

https://www.mxv.com.vn/dau-tuong-va-kho-dau-tiep-tuc-suy-yeu-khi-dau-dau-chua-co-dau-hieu-quay-dau.html

 

Thị trường hàng hóa yếu đi đang gây sức ép lên giá đường và cà phê

Kết thúc phiên giao dịch 09/03, giá cà phê trên 2 sàn đồng loạt tăng, trong khi đó, diễn biến của giá dầu thô tiếp tục gây sức ép lên giá đường thế giới.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa tiếp tục tăng gần 1% phiên thứ 2 liên tiếp. Tác độ hỗ trợ quan trọng nhất với giá cà phê tại giai đoạn này vẫn là các yếu tố tiền tệ. Chỉ số Dollar Index giảm trở lại sau 4 phiên tăng liên tiếp, giúp cho đồng Real phục hồi mạnh từ vùng giá thấp nhất lịch sử, đã hỗ trợ tích cực đến giá các loại cà phê.

Trong hôm nay, Hạ viện Mỹ sẽ bỏ phiếu về gói cứu trợ 1,900 tỷ USD mà Thượng viện đã điều chỉnh trước đó. Việc này hầu như chỉ còn là thủ tục và dự luật trên sẽ sớm có mặt trên bàn Tổng thống và được thông qua trong tuần này, sẽ là yếu tố hỗ trợ chính cho giá cà phê trong thời gian tới.

https://www.mxv.com.vn/thi-truong-hang-hoa-yeu-di-dang-gay-suc-ep-len-gia-duong-va-ca-phe.html

 

Sự suy yếu trong nhu cầu tại Trung Quốc có thể khiến giá đồng nối dài đà giảm

Đóng cửa phiên giao dịch 9/3, giá đồng giảm mạnh 2.06%, kết phiên xuống mức 4.0085 USD/ounce, trong bối cảnh triển vọng nhu cầu Trung Quốc suy yêu nhẹ.

Giá đồng đã tăng liên tục kể từ đầu tháng 2 năm nay, nhờ nhu cầu mạnh từ Trung Quốc và những kì vọng vào gói cứu trợ kinh tế 1.9 nghìn tỉ USD tại Mỹ. Sự hồi phục kinh tế trên toàn cầu cũng là yêu tố quan trọng hỗ trợ giá đồng, khi hoạt động tiêu thụ đồng bùng nổ nhờ các nhu cầu xây dựng và sản xuất tăng cao.

Tuy nhiên, MXV News cho rằng, giá đồng đang có dấu hiệu chững lại và đi vào trạng thái tích lũy ở thời điểm này. Giá đồng có thể đi ngang trong ngày hôm nay, khi thị trường thiếu đi thông tin cơ bản và sự e dè của thành phần tham gia thị trường sau chuỗi tăng mạnh của kim loại này.

Tổng cục Hải quan Trung Quốc thông báo, nhập khẩu đồng trong 2 tháng đầu năm 2021 đạt 884,000 tấn, tăng gần 5% so với cùng kuyf 2020. Tuy nhiên, lượng nhập khẩu hàng ngày đạt mức xấp xỉ 15,000 tấn/ngày, giảm rất mạnh so với mức 18,710 tấn/ngày và 16,530 tấn/ngày, lần lượt được ghi nhận trong tháng 11 và tháng 12 năm 2020. Điều này cho thấy tỉ lệ tăng trưởng nhu cầu còn khá khiêm tốn, và không cho thấy được dấu hiệu của một sự bùng nổ mới trên thị trường.

https://www.mxv.com.vn/su-suy-yeu-trong-nhu-cau-tai-trung-quoc-co-the-khien-gia-dong-noi-dai-da-giam.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ tiếp tục giảm trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 09/03, giá dầu thô WTI giảm 1.6% xuống 64.01 USD/thùng do lo ngại về gián đoạn nguồn cung không còn.

Trong phiên hôm nay, MXVNEWS dự đoán đà giảm sẽ tiếp tục và giá sẽ dao động trong khoảng 63.00 – 63.90.

Theo báo cáo của Viện dầu khí Mỹ (API), tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 05/03 tăng 12.8 triệu thùng nhưng tồn kho xăng giảm 8.5 triệu thùng. Điều này cho thấy tồn kho dầu thô giảm nhưng tồn kho sản phẩm lọc dầu tăng nên sẽ không có tác động quá tiêu cực lên giá.

Yếu tố gây áp lực lớn lên giá sẽ đến từ Libya khi người đứng đầu công ty dầu khí quốc doanh (NOC) cam kết sẽ nâng sản lượng khai thác dầu và duy trì sự trung lập chính trị. Mục tiêu của họ là nâng sản lượng khai thác lên 1.45 triệu thùng/ngày trước cuối năm 2021 và lên 1.6 triệu thùng/ngày trong 2 năm tới. Đồng thời, NOC lên kế hoạch khai thác các giếng dầu mới tại khu vực lòng chảo Sirte tại trung tâm Libya và tại Ghadmis ở phía Tây. Động thái này từ Libya có thể gây ra lo ngại về nguồn cung quá mức khi nhu cầu toàn cầu chưa cho thấy sự phục hồi rõ rệt.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-tiep-tuc-giam-trong-phien-hom-nay.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam