Ngô và đậu tương có thể sẽ phục hồi trở lại trong phiên hôm nay

Giá đậu tương và ngô đều đóng cửa với mức giảm nhẹ trong ngày 10/12, tuy nhiên, biến động trong phiên là khá lớn, chủ yếu do các số liệu từ báo cáo Cung – cầu Nông sản Thế giới (WASDE) tháng 12 của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA).

Giá đậu tương đã tăng trở lại từ giữa tuần, trước kì vọng của thị trường về việc số liệu tồn kho đậu tương Mỹ 20/21 sẽ tiếp tục giảm mạnh trong báo cáo WASDE. Trong đầu phiên tối qua, Cơ quan Cung ứng quốc gia Brazil (CONAB) giảm nhẹ dự báo sản lượng đậu tương 20/21 của nước này do điều kiện thời tiết khô hạn, cùng với doanh số bán hàng đậu tương tuần vừa rồi của Mỹ cũng tăng đến 40% trong báo cáo Export Sales, đều là các thông tin “bullish” đáng kể.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá bông và cà phê có thể tiếp tục duy trì đà tăng trong phiên cuối tuần
Kết thúc phiên giao dịch 10/12, giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 tăng rất mạnh 3.42% lên mức 121.05 cents/pound kéo theo giá cà phê Robusta kỳ hạn tháng 3 tăng 1.27% lên mức 1351 USD/tấn, kết thúc chuỗi 4 phiên giảm liên tiếp.
Nguyên nhân của mức tăng trên chủ yếu đến từ việc giá trị đồng Real tăng mạnh 2.53% lên mức 1 Dollar đổi 5.04 Real, cao nhất trong vòng 6 tháng trở lại đây do việc bổ sung hoán đổi ngoại hối của Ngân hàng trung ương Brazil và tuyên bố tiếp tục duy trì lãi suất hiện hành của Ủy ban Chính sách Tiền tệ đã thu hút dòng vốn đầu tư khối ngoại chảy mạnh vào thị trường chứng khoán nước này.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Những cảnh báo về thiên tai tiếp tục hỗ trợ đà tăng nóng của quặng sắt
Đóng cửa ngày giao dịch 10/12, bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam được phủ kín bởi sắc xanh. Trong đó, quặng sắt là mặt hàng có mức tăng mạnh nhất, khi tăng tới 5.4%, lên mức 154.61 USD/tấn khi kết phiên.
Phiên giao dịch hôm qua đánh dấu chuỗi tăng 13 phiên liên tiếp của quặng sắt, và là một trong những chuỗi tăng dài nhất được ghi nhận tại MXV trong năm nay. Chỉ số MXV Index Kim loại tăng lên mức 1,710.17 điểm, một phần nhờ đà tăng ấn tượng của quặng sắt trong thời gian qua.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu có thể tiếp tục tăng trong hôm nay khi thị trường vẫn đang hưng phấn
Giá dầu thô thế giới tăng mạnh trong phiên hôm qua nhờ những thông tin tích cực về tình hình vaccine Covid-19 trên toàn thế giới. Trong thời điểm hiện tại, các yếu tố cơ bản của thị trường dầu thô không có nhiều biến động, vì vậy những kỳ vọng của thị trường về vaccine vẫn là động lực chính cho đà tăng của giá.
Anh Quốc đã bắt đầu tiêm chủng đại trà trên quy mô toàn quốc trong tuần vừa rồi, Canada đã phê chuẩn việc sử dụng vaccine và sẽ bắt đầu trong tuần tới trong khi Mỹ cũng sẽ có thể sớm chấp thuận sử dụng vaccine trong một vài tuần tới.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)