Ngô và lúa mỳ tiếp tục suy giảm khi nhà đầu tư đánh cược vào báo cáo quan trọng

Giá ngô và lùa mỳ giảm mạnh trong phiên hôm qua dưới áp lực bán của thị trường sau một báo cáo Cung cầu không mấy tích cực.

Ngoài ra, thị trường nông sản tiếp tục vắng vẻ với không nhiều thông tin cơ bản mới. Thời tiết tại Nam Mỹ được dự báo sẽ có những biến chuyển thuận lợi hơn trong vòng một tuần tới.

Theo lịch sử hàng năm, khoảng thời gian trước khi báo cáo Planting perspective, các mặt hàng nông sản thường có vài tuần rơi vào xu hướng giảm. Theo thống kê của StoneX, các nhà đầu tư bán ngô vào thời điểm này của năm và mua bù vị thế ngay trước thời điểm báo cáo được công bố có tỷ lệ thành công tới 87%.

https://www.mxv.com.vn/ngo-va-lua-my-tiep-tuc-suy-giam-khi-nha-dau-tu-danh-cuoc-vao-bao-cao-quan-trong.html

 

Gói cứu trợ vừa được Hạ viện thông qua có thể tác động tích cực đến giá cà phê

Kết thúc phiên giao dịch 10/03, giá đường và 2 loại cà phê đồng loạt tăng theo xu hướng tăng chung của toàn bộ nhóm nguyên liệu công nghiệp.

Arabica có phiên tăng thứ 3 liên tiếp, với hợp đồng kỳ hạn tháng 5 tăng 0.35% lên mức 130.85 cent/pound, chủ yếu vẫn do việc đồng Real mạnh lên. Từ vùng giá gần thấp nhất lịch sử, đồng tiền này đã tăng đến gần 4% chỉ sau 2 ngày, khiến cho lực bán ra của nông dân giảm đi đáng kể.

Rạng sáng nay, Hạ viện Hoa Kỳ đã chính thức thông qua gói cứu trợ Covid-19 trị giá 1,900 tỷ USD. Dự luật này sẽ sớm đến bàn làm việc của tổng thống Joe Biden trong ngày mai (12/03) và chắc chắn sẽ được thông qua. Mặc dù gói cứu trợ này không tác động quá mạnh vào chỉ số Dollar Index như những lần trước, nhưng sẽ giúp cho các đồng tiền khác mạnh lên, đặc biệt là những nền kinh tế mới nổi như Brazil và hỗ trợ tích cực đến giá các loại hàng hóa.

https://www.mxv.com.vn/goi-cuu-tro-vua-duoc-ha-vien-thong-qua-co-the-tac-dong-tich-cuc-den-gia-ca-phe.html

 

Giá bạc sẽ tăng trở lại nhờ tiến triển khả quan từ dự luật kích thích kinh tế Mỹ

Kết thúc ngày giao dịch 10/3, bạc là mặt hàng duy nhất trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đóng cửa cho thấy sắc đỏ. Giá bạc kì hạn tháng 5 giảm nhẹ 0.2%, kết phiên xuống mức 26.130 USD/ounce, trái chiều với giá vàng thế giới.

Chỉ số Dollar Index tiếp tục giảm điểm, đóng cửa xuống mức 91.82 điểm trong phiên hôm qua. Bên cạnh đó, lợi suất trái phiêu chính phủ Mỹ cũng giảm nhẹ, tạo điều kiện cho nhu cầu mua vào kim loại quý trong ngày hôm qua.

MXV News nhận định, giá bạc sẽ quay đầu tăng trở lại trong phiên hôm nay, với dự đoán giá dao động trong khoảng 26.4 – 26.6 USD/ounce

Tâm điểm của thị trường ở thời điểm hiện tại là gói kích thích kinh tế Mỹ, dự kiến sẽ được thông qua ngay trong tuần này. Trong ngày hôm qua, Hạ viện Hoa Kỳ cuối cùng đã thông qua một trong những biện pháp kích thích lớn nhất trong lịch sử nước này, qua đó đánh dấu thắng lợi to lớn đầu tiên của Tổng thống Joe Biden. Ông Joe Biden nhấn mạnh, tốc độ hoạt động với sự khẩn trương sau một thời gian dài trì hoãn gói kích thích là hoàn toàn cần thiết, và theo người phát ngôn Nhà Trắng, Tổng thống Joe Biden sẽ chính thức đặt bút kí kết dự luật kích thích vào thứ Sáu tuần này, ngày 12/3.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-se-tang-tro-lai-nho-tien-trien-kha-quan-tu-du-luat-kich-thich-kinh-te-my.html

 

Giá dầu thô WTI có thể sẽ nối dài đà tăng trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 10/03, giá dầu thô WTI tăng 0.67% lên 64.44 USD/thùng nhờ triển vọng về phát triển kinh tế thế giới.

Trong phiên hôm nay, MXVNEWS dự đoán giá sẽ nối dài đà tăng và dao động trong khoảng 64.50 – 65.10.

Theo OECD, kinh tế thế giới sẽ tăng trưởng 5.6% trong năm nay và sau đó tăng 4% trong năm 2022. Trong tối qua, Hạ viện Mỹ đã thông qua gói viện trợ Covid-19. Hai thông tin này sẽ có tác động rất tích cực tới tâm lý thị trường và làm tăng kỳ vọng phục hồi nhu cầu nhiên liệu.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-co-the-se-noi-dai-da-tang-trong-phien-hom-nay.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam