Giá ngô và lúa mỳ đối mặt với sức ép từ những kháng cự kỹ thuật

Giá ngô bất ngờ tăng mạnh trong phiên hôm qua, lấy lại những gì đã mất trong phiên trước đó nhờ số liệu giao hàng cao kỷ lục.

Điều kiện thời tiết tại Nam Mỹ vẫn tiếp tục ẩm ướt. Argentina đã nhận được lượng mưa nhỏ trên một phần diện tích gieo trồng của mình trong cuối tuần vừa rồi. Dự báo cho thấy mưa sẽ tiếp tục đổ xuống trong tuần này, việc sẽ giải tỏa phần nào những lo ngại ảnh hưởng tiêu cực của thời tiết khô hạn trong thời gian qua.

Trong khi đó, mưa tiếp tục gây cản trở tiến độ mùa vụ tại Argentina nhưng nông dân nước này vẫn có thể tiếp tục thực hiện thu hoạch đậu tương và gieo trồng ngô vụ 2 với tốc độ nhanh, dù vẫn chưa thể bắt kịp những năm trước.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-doi-mat-voi-suc-ep-tu-nhung-khang-cu-ky-thuat.html

 

Giá đường và cà phê có thể diễn biến theo các yếu tố kỹ thuật trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đồng loạt suy yếu, do sức ép từ việc đồng Dollar tiếp tục mạnh lên.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 đóng cửa giảm nhẹ 0.68%, chấm dứt chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp trước đó. Khoảng dao động trong ngày cũng là rất lớn, lên đến gần 5 cents, trong khi khoảng dao động trung bình từ đầu tháng 3 đến nay chỉ rơi vào khoảng 3.45 cents. Trong 2 lần gần nhất giá Arabica dao động với biên độ lớn, giá thường đảo chiều ngay sau đó.

Giống với dự đoán của MXV News, giá Arabica đã nhanh chóng chạm đến vùng giá 135 cents ngay khi mở cửa trở lại, nhờ kỳ vọng vào nhu cầu sẽ gia tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, chỉ số Dollar Index tiếp tục tăng, bất chấp việc chính phủ Mỹ vừa thông qua một trong những gói kích thích kinh tế lớn nhất lịch sử, đã khiến cho đồng Brazil suy yếu và qua đó, tạo ra áp lực bán lớn lên các mặt hàng cà phê.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-co-the-dien-bien-theo-cac-yeu-to-ky-thuat-trong-phien-hom-nay.html

 

Giá bạc có thể tăng nhẹ chờ kết quả cuộc họp Ủy ban thị trường mở FOMC

Kết thúc ngày giao dịch 15/3, giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam áp đảo bởi sắc xanh. Trong đó, giá bạc tăng mạnh 1.45%, đóng cửa lên mức 26.288 USD/ounce, khi lợi tức trái phiếu Mỹ giảm từ mức cao nhất trong vòng 1 năm vừa qua.

Chỉ số Dollar Index tiếp tục đóng cửa tăng lên mức 91.83 điểm trong phiên hôm qua, trong khi các chỉ số chứng khoán lớn của Mỹ đều cho thấy sự tăng điểm. Tâm lý an tâm trên thị trường về sự chắc chắn của gói kích thích kinh tế Hoa Kỳ tiếp tục hỗ trợ lực mua cho kim loại quý trong ngày hôm qua, khi mà khoản tiền 1,400 USD dự kiến sẽ đến tay người dân Mỹ ngay trong tháng này.

MXV News nhận định, trong ngày hôm nay, giá bạc có thể sẽ tiếp tục tăng nhẹ, với khoảng dao động dự kiến nằm trong mức 26.2 – 26.5 USD/ounce, khi thị trường kì vọng vào cuộc họp của Ủy ban thị trường mở (FOMC) có thể tác động tích cực tới nhóm kim loại quý.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-co-the-tang-nhe-cho-ket-qua-cuoc-hop-uy-ban-thi-truong-mo-fomc.html

 

Giá dầu thô có nhiều khả năng sẽ tăng trở lại nhờ lực mua kĩ thuật

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/03, giá dầu thô WTI giảm nhẹ 0.34% xuống 65.39 USD/thùng.

Theo MXVNEWS, giá dầu thô sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nay và dao động trong khoảng 64.60 – 65.60.

Quyết định tiếp tục cắt giảm từ OPEC+, gói kích thích tài chính và thông tin tích cực về việc triển khai vaccine sẽ là những yếu tố chính hỗ trợ đà tăng. Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết đã có khoảng 35 triệu người được tiêm vaccine Covid-19 đầy đủ, tương đương 13.5% số người trưởng thành tại Mỹ. Ngoài ra, có hơn 65.9 triệu người đã được tiêm ít nhất 1 mũi vaccine theo phác đồ 2 liều. Điều này sẽ giúp tâm lý thị trường tích cực nhờ kỳ vọng vào sự phục hồi nhu cầu nhiên liệu tại quốc gia tiêu thụ lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, việc trái phiếu chính phủ Mỹ giảm xuống từ mức cao nhất trong vòng 1 năm trong 2 ngày liên tiếp sẽ khiến dòng tiền đổ vào các loại tài sản khác, chẳng hạn như dầu thô và kim loại quý.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-co-nhieu-kha-nang-se-tang-tro-lai-nho-luc-mua-ki-thuat.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam