Doanh số bán hàng thấp bất ngờ khiến giá ngô giảm nhẹ sau 2 phiên tăng mạnh

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 15/04, ngô là mặt hàng duy nhất giảm điểm giữa sắc xanh của thị trường nông sản. Giá ngô hợp đồng tháng 5 đã giảm nhẹ 0.51%, xuống mức 591.00 cents/ giạ. Đứng trước mốc kháng cự tâm lí mạnh tại 600, ngô hiện đã không còn giữ được mức tăng mạnh như 2 phiên trước đó.

Theo số liệu mà Bộ Nông nghiệp Mỹ phát hành tối qua trong báo cáoDoanh số Xuất khẩu – Export Sales, doanh số ngô Mỹ trong tuần kết thúc ngày 08/04 chỉ đạt 327.7 nghìn tấn. Con số này cho thấy sự suy yếu rõ rệt so với tuần trước, cũng như thấp hơn so với khoảng dự đoán của giới phân tích đưa ra trước đó là 500-900 nghìn tấn. Thông tin này đã tạo áp lực và khiến giá ngô giảm mạnh 10 cents ngay khi mở cửa phiên tối.

Bên cạnh đó, theo Báo cáo Hạn hán - Drought Monitor, tình trạng thời tiết khô hạn cũng được cải thiện đáng kể ở Midwest tuần vừa rồi khi mưa diễn ra trên diện rộng. Các chỉ số về mức độ hạn hán và độ ẩm cũng mang lại tín hiệu khá tích cực cho việc gieo trồng ngô niên vụ 2020/21. Ở phía tây Iowa, bang có sản lượng ngô lớn nhất nước Mỹ, các khu vực hạn hán nghiêm trọng xuất hiện từ tháng 10 năm ngoái nay cũng đã biến mất. Điều này cũng góp phầnkìm hãm xu hướng tăng ngắn hạn của ngô thời gian gần đây.

https://www.mxv.com.vn/doanh-so-ban-hang-thap-bat-ngo-khien-gia-ngo-giam-nhe-sau-2-phien-tang-manh.html

 

Áp lực chốt lời có thể gia tăng trong phiên cuối tuần với giá đường và Arabica

Kết thúc phiên giao dịch 15/04, giá đường tiếp tục tăng rất mạnh do lo ngại về nguồn cung, trong khi 2 mặt hàng cà phê diễn biến trái chiều với các mức thay đổi nhỏ.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US có phiên tăng thứ 4 liên tiếp, với mức tăng 0.45%, lên 132.70 cents. Giá tạm thời vẫn bị cản lại ở mức kháng cự 133, do dòng vốn đang tập trung nhiều hơn vào thị trường tài chính sau khi Mỹ công bố các số liệu kinh tế rất tích cực. Doanh số bán lẻ tháng 3 của Mỹ tăng 9.8%, cao hơn mức dự đoán 5.9% khi người dân nhận được các khoản trợ cấp Covid-19, cùng với đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm về 576,000, thấp nhất kể từ tháng 3/2020 đều là các thông tin quan trọng hỗ trợ cho nhu cầu tiêu thụ cà phê trong thời gian tới.

Trong khi đó ở Brazil, tốc độ bán hàng của niên vụ 20/21 hiện đã đạt 90%, tăng 3% so với tháng trước và nhỉnh hơn so với mức 89% cùng kỳ năm ngoái, khiến cho lực bán cũng sẽ không còn quá mạnh.

Về mặt kỹ thuật, dù ở vùng quá mua nhưng RSI có xu hướng phân kỳ âm và đường MACD cắt lên trên đường Signal cho thấy nhiều khả năng giá vẫn tiếp tục hướng lên trong tuần tới. Còn trong hôm nay, tâm lý chốt lời trước ngày nghỉ cuối tuần có thể hạn chế xu hướng tăng. MXV News dự đoán khoảng dao động trong hôm nay có thể là 132 – 134.

Giá Robusta kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE EU đóng cửa giảm không đáng kể 0.15% về mức 1363 USD/tấn. Thu hoạch đã mùa vụ Robusta năm nay đã bắt đầu được tiến hành ở Brazil và Indonesia với thời tiết khá thuận lợi, gây áp lực trái chiều lên giá Robusta, bất chấp ảnh hưởng tích cực từ diễn biến của Arabica. Mặc dù vậy, mức hỗ trợ mạnh 1350 đã giúp giá tăng trở lại vào cuối phiên và có thể tiếp tục giúp giá hướng đến mức 1380 trong hôm nay, trùng với đường Fibo 38.2%.

https://www.mxv.com.vn/ap-luc-chot-loi-co-the-gia-tang-trong-phien-cuoi-tuan-voi-gia-duong-va-arabica.html

 

Giá bạc cần tích lũy sau chuỗi tăng mạnh trong vài ngày vừa qua

Nhóm các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đồng loạt đóng cửa tăng khi kết thúc phiên hôm qua. Trong đó, giá bạc tăng mạnh 1.72%, kết phiên lên mức 25.964 USD/ounce, trong bối cảnh lợi suất trái phiếu Mỹ giảm mạnh và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Đồng USD hầu như không thay đổi trong phiên 15/4, đóng cửa ở mức 91.69 điểm. Lợi suất trái phiếu Hoa Kỳ kì hạn 10 năm quay đầu giảm mạnh 3.5% trong phiên hôm qua, khiến cho nhu cầu mua vào đối với các mặt hàng kim loại quý tăng lên đáng kể.

Trái ngược với những chuyển biến khả quan của tiến độ tiêm chủng vaccine trên toàn cầu, tình hình địa chính trị tại các quốc gia lại có dấu hiệu xấu đi. Trong ngày hôm qua, Tổng thống Joe Biden đã kí sắc lệnh áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga, khi cho rằng Nga đã can thiệp vào cuộc bầu cử tại Mỹ, cũng như liên tục phá hỏng mạng lưới an ninh trực tuyến nước này. Theo đó, sắc lệnh trừng phạt bao gồm việc cấm các tổ chức tài chính Nga tham gia vào thị trường sơ cấp, cùng lúc phong tỏa tài sản của 6 công ty công nghệ Nga có những cáo buộc liên quan tới việc hỗ trợ tình báo nước nhà. Thông tin này sẽ hỗ trợ nhu cầu trú ẩn an toàn của kim loại quý, dự kiến sẽ thúc đẩy lực mua của bạc và vàng trong những phiên giao dịch trong tuần tới.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-can-tich-luy-sau-chuoi-tang-manh-trong-vai-ngay-vua-qua.html

 

Giá dầu thô tăng 4 phiên liên tiếp nhờ thông tin tích cực của nền kinh tế

Tiếp tục chuỗi tăng giá đầu tuần, kết thúc phiên giao dịch hôm qua dầu WTI tăng nhẹ 0.49% lên 63.46 USD/thùng trong khi dầu Brent tăng 0.54% lên 66.94 USD/thùng. Đây là chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp đầu tiên kể từ cuối tháng 2 đến nay.

Giá dầu tăng do báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng dầu tồn kho của Mỹ giảm sâu hơn dự kiến. Đồng thời trong tuần này IEA và OPEC đều tăng dự báo nhu cầu dầu trong năm 2021, giúp củng cố tâm lý lạc quan của thị trường về triển vọng khôi phục nền kinh tế.

Bên cạnh đó, hôm qua phiến quân Houthi ở Yemen tuyên bố đã tấn công vào các cơ sở sản xuất dầu mỏ của Saudi Arabia, trong đó có một cơ sở sản xuất của tập đoàn dầu khí Aramco. Điều này làm dấy lên quan ngại về nguồn cung của nước này và thúc đẩy giá dầu tăng.

Ở chiều hướng ngược lại, số ca COVID tăng cao ở Ấn Độ trong thời gian gần đây đã khiến nước này chuyển từ nước xuất khẩu sang nước nhập khẩu vắc-xin. Điều này tác động tiêu cực đến chương trình triển khai vắc-xin COVID của WHO cho hơn 60 nước trên thế giới, khi chương trình này phụ thuộc vào nguồn cung vắc-xin của Ấn Độ, gây ảnh hưởng đến triển vọng phục hồi kinh tế năm nay.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-tang-4-phien-lien-tiep-nho-thong-tin-tich-cuc-cua-nen-kinh-te.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam