Ngô và lúa mỳ tiếp tục tăng khi chưa có dấu hiệu cải thiện trong điều kiện thời tiết của Mỹ

Giá ngô CBOT tăng nhẹ trong phiên hôm qua với sự hỗ trợ từ những tin đồn về đơn hàng xuất khẩu lớn, báo cáo giao hàng vượt kỳ vọng cũng như trợ lực từ đà tăng của giá lúa mỳ.

Trong phiên hôm nay, giá tiếp tục tăng nhẹ trong phiên sáng, dù không có nhiều thông tin hỗ trợ ngoài tình hình mùa vụ tại Nam Mỹ. Thời tiết ẩm ướt do mưa nhiều liên tục đang khiến quá trình thu hoạch và gieo trồng ngô của Brazil bị đình trệ. Tới nay mới chỉ có 14% ngô vụ 1 đã được thu hoạch (so với 32% năm ngoái) và 14% ngô vụ 2 đã được gieo (so với 34% năm ngoái).

Thời tiết băng giá và nhiệt độ giảm sâu tại các bang trung tâm của Mỹ cũng góp phần hỗ trợ đối với giá nông sản, nhưng chủ yếu là đối với giá lúa mỳ. Ngô nhận được sự hỗ trợ hạn chế từ việc hoạt động vận tải đường sông bị hạn chế.

https://www.mxv.com.vn/ngo-va-lua-my-tiep-tuc-tang-khi-chua-co-dau-hieu-cai-thien-trong-dieu-kien-thoi-tiet-cua-my.html

 

Giá cà phê Arabica có thể vẫn tiếp tục đà tăng trong phiên hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch đầu tiên sau khi thị trường Mỹ nghỉ Lễ Ngày của Tổng thống, sắc xanh áp đảo trên bảng giá các mặt hàng công nghiệp, trong đó dẫn đầu là cà phê Arabica và đường.  

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US bật tăng mạnh 2.56% lên mức 126.20 cent/pound như các dự đoán trước đó của MXV News. Chưa có nhiều thông tin hỗ trợ đến giá cà phê tại thời điểm này, vì thế giá chủ yếu đi theo các chỉ báo về mặt kỹ thuật. Tuy nhiên đà tăng nếu chỉ phụ thuộc vào yếu tố kỹ thuật sẽ không bền, do đó thị trường vẫn đang chờ đợi các thông tin cụ thể về gói kích thích kinh tế của Tổng thống Joe Biden. Dịch bệnh đang có diễn biến tích cực tại Mỹ, tuy nhiên ở châu Âu vẫn đang rất phức tạp do các biến chủng mới của Covid-19, vì thế giá Arabica cũng sẽ chưa thể tăng quá mạnh được tại thời điểm này.

https://www.mxv.com.vn/ngo-va-lua-my-tiep-tuc-tang-khi-chua-co-dau-hieu-cai-thien-trong-dieu-kien-thoi-tiet-cua-my.html

 

Giá bạc có thể tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay

Kết thúc ngày giao dịch 16/02, giá nhóm hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam diễn biến trái chiều. Bạc và bạch kim đồng loạt giảm mạnh, trong khi hai mặt hàng kim loại cơ sở tiếp tục nối dài đà tăng vững chắc. Cụ thể, giá bạc giảm 1.28%, đóng cửa xuống còn 27.325 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới, trong bối cảnh đồng USD hồi phục nhẹ trở lại.

Chỉ số Dollar Index tăng nhẹ lên mức 90.5 điểm khi kết thúc phiên giao dịch hôm qua, trong bối cảnh lợi tức của trái phiếu kho bạc Mỹ đạt mức 2.07%, cao nhất kể từ tháng 02/2020. Tuy nhiên, điều này lại mang đến tâm lý hoàn toàn trái ngược đối với kim loại quý, khi mà tài sản trú ẩn này không tạo ra bất kì một lợi tức nào đối với nhà đầu tư. Nêu lợi tức kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, giá vàng và bạc sẽ còn phải tiếp tục hứng chịu những áp lực trong tương lai gần.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-co-the-tang-nhe-tro-lai-trong-phien-giao-dich-ngay-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ do lo ngại về nguồn cung

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/02, giá dầu thô WTI giảm nhẹ 0.20% về mức 60.05 USD/thùng.

Trong phiên hôm nay, MXVNEWS dự đoán giá sẽ tăng nhẹ trở lại và dao động trong khoảng 59.85 – 60.50.

Trong những ngày vừa qua, thời tiết lạnh tại Texas đã đóng cửa các giếng khoan tại bag sản xuất dầu thô lớn nhất của Mỹ. Theo Reuters, các nhà máy lọc dầu ở Texas đã ngừng hoạt động vào thứ Hai trong khi hoạt động của các nhà khai thác khí tự nhiên bị hạn chế. Sản lượng dầu từ khu vực với 31 nhà máy lọc dầu là khoảng 4.6 triệu thùng/ngày, theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA).

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-tang-nhe-do-lo-ngai-ve-nguon-cung.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)