Xu hướng tăng của nhóm sản phẩm đậu tương vẫn chưa có dấu hiệu yếu đi
Đậu tương đã kết thúc chuỗi 3 phiên tăng liên tiếp bằng một phiên giao dịch giằng co mạnh và đóng cửa với mức giảm chỉ 0.5 cent. Giá đậu tương đã lần đầu tiên quay lại trên mức 1190 kể từ đầu tháng 12 đến nay và vẫn đang có xu hướng tìm cách test lại mức kháng cự 1200. Tuy nhiên, thiếu đi sự hỗ trợ từ nhu cầu mua hàng từ Trung Quốc, nước nhập khẩu đậu tương số 1 thế giới, đã khiến giá không duy trì được lâu ở vùng này.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá cà phê Arabica có thể tiếp tục hướng lên mức 130.00 trong tuần này
Kết thúc phiên giao dịch 16/12, giá cà phê trên 2 sàn tiếp tục tăng mạnh trở lại, xóa bỏ hoàn toàn mức giảm của phiên điều chỉnh trước đó. Giá Arabica tháng 3 trên sàn ICE US tăng mạnh gần 2 cents lên mức 126.60 cent/pound còn giá Robusta tháng 3 trên sàn ICE EU tăng 6 USD lên mức 1378 USD/tấn.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Các yếu tố kinh tế vĩ mô tiếp tục hỗ trợ mạnh mẽ đà tăng của giá bạc
Bạc tiếp tục là tâm điểm của nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam ngày hôm qua, khi tiếp tục nối dài đà tăng mạnh ở phiên thứ hai liên tiếp. Đóng cửa ngày giao dịch 16/12, giá bạc tăng mạnh 1.66%, cùng chiều với giá vàng, lên mức 25.052 USD/ounce khi kết phiên.
Chỉ số Dollar Index tiếp tục cho thấy sự trượt giá trong ngày hôm qua, khi đóng cửa giảm xuống mức 90.45 điểm. Các chỉ số chứng khoán Mỹ hầu hết đều cho thấy các mức tăng nhẹ, sau khi cuộc họp FOMC kết thúc khiến lực mua được đẩy mạnh trên thị trường.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Cơ bản và kỹ thuật đều chỉ ra xu hướng tăng của giá trong ngắn hạn
Trong phiên giao dịch ngày hôm qua, giá dầu thô tiếp tục tăng mạnh sau một phiên có nhiều biến động nhờ sự hỗ trợ từ đà giảm của tồn kho dầu thô thương mại Mỹ cùng với sự tiếp nối của tâm lý tích cực khi Mỹ bắt đầu thực hiện tiêm chủng vaccine Covid-19 và những bước tiến trong đàm phán gói kích thích kinh tế.
Trong tối hôm qua. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố báo cáo cho thấy tồn kho dầu thô thương mại Mỹ giảm 3.1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 11/12, sau khi tăng rất mạnh trong tuần trước đó. Mặc dù là thông tin tích cực, báo cáo này không thể hiện quá nhiều sự thay đổi trong các yếu tố cơ bản của thị trường.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)