Nhóm đậu tương tích lũy trước các tác động trái chiều của thông tin cơ bản

Tổ hợp đậu tương biến động nhẹ trong phiên hôm qua trước những thông tin về vụ mùa tại Nam Mỹ và dự báo về diện tích gieo trồng của Mỹ.

Tiến độ thu hoạch đậu tương tại Brazil vẫn tiếp tục chậm do mưa lớn kéo dài nhưng chất lượng đậu tương đang đi xuống khi đã có hơn 9% đậu tương có chất lượng kém. Dù vậy, tốc độ xuất khẩu đậu tương của nước này trong tháng Ba đang tăng nhanh với 5.14 triệu tấn đã được xuất khẩu và 11.54 triệu tấn đang xếp lên tàu tại cảng để chờ xuất khẩu.

Trong khi đó, hiệp hội Dầu thực vật Brazil, ABIOVE nâng dự báo sản lượng đậu tương Brazil lên 134.8 triệu tấn, cao hơn dự báo của USDA trong khi xuất khẩu cũng được nâng lên thêm 1 triệu tấn.

Tại Argentina, đã có khoảng 25% diện tích gieo trồng nhận được mưa trong vòng 24 ngày qua, giúp giải tỏa phần nào lo ngại về thời tiết khô hạn.

Tại Mỹ, khảo sát của Alledale cho thấy diện tích gieo trồng ngô và đậu tương của Mỹ trong năm nay tiếp tục tăng lên mức cao hơn dự báo trước đó của USDA.

https://www.mxv.com.vn/nhom-dau-tuong-tich-luy-truoc-cac-tac-dong-trai-chieu-cua-thong-tin-co-ban.html

 

Giá đường và cà phê có thể ít biến động trong lúc chờ đợi kết quả cuộc họp của FED

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp đồng loạt tăng mạnh trở lại chủ yếu nhờ các yếu tố kỹ thuật giống như MXV News đã phân tích trước đó.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 đóng cửa tăng 1.82% nhờ đà tăng của đồng Real. Mặc dù kết thúc phiên đồng Real đảo chiều giảm nhẹ nhưng trong phiên Mỹ, đồng Real đã tăng gần 2% khiến cho lực bán ra từ nông dân Brazil giảm đáng kể.

Trong khi đó, GCA cho biết, tồn kho cà phê tại các cảng ở Bắc Mỹ giảm xuống mức 5.79 triệu bao, thấp nhất trong vòng 5 năm trở lại đây kết hợp với lực mua kỹ thuật của giới đầu cơ khiến cho giá bật tăng mạnh.

Trong hôm nay, thị trường đang chờ đợi kết quả từ cuộc họp của FED. Các nhà kinh tế tham gia khảo sát của hãng tin Bloomberg kỳ vọng Fed sẽ nâng dự báo tăng trưởng kinh tế năm 2021 từ mức 4,2% lên mức 5,8%. Điều này có thể làm đồng Dollar suy yếu và quá đó hỗ trợ giá các loại hàng hóa.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-va-ca-phe-co-the-it-bien-dong-trong-luc-cho-doi-ket-qua-cuoc-hop-cua-fed.html

 

Giá đồng có thể tăng nhẹ trở lại trong phiên giao dịch ngày hôm nay

Đóng cửa ngày giao dịch 16/3, giá đồng kì hạn tháng 5 giảm mạnh 1.67%, xuống mức 4.0725 USD/pound khi kết phiên do lượng tồn kho tăng mạnh cũng như tâm lý đắn đo cùa nhà đầu tư trước kết quả cuộc họp của Cục dự trữ liên bang Mỹ.

Theo đó, lượng tồn kho đồng trên sàn kim loại LME tăng 12% lên mức 104,000 tấn, cao nhất kể từ đầu tháng 1 năm nay, trong khi tồn kho đồng tại các kho chứa của sàn giao dịch Thượng Hải đạt 172,000 tấn, cao nhất kể từ tháng 9 năm ngoái.

Bên cạnh đó, công nhân tại mỏ đồng Los Pelambres cũng cho thấy những dấu hiệu nhượng bộ, khi quyết định kéo dài đàm phán với chính phủ để ngăn chặn nguy cơ biểu tình tại một trong những mỏ đồng lớn nhất tại Chile. Hai thông tin trên đã thúc đẩy lực bán kim loại đồng trong phiên hôm qua, do những lo ngại về dư thừa nguồn cung tăng lên rõ rệt.

Trong ngày hôm nay, MXV News cho rằng giá đồng sẽ tăng nhẹ trở lại nhờ kì vọng chính sách tiền tệ của Fed, dự kiến dao động trong khoảng giá 4.1 – 4.3 USD/pound.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-co-the-tang-nhe-tro-lai-trong-phien-giao-dich-ngay-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhờ tồn kho giảm trong tuần trước

Kết thúc phiên giao dịch ngày 16/03, giá dầu thô WTI giảm 0.9% xuống 64.8 USD/thùng.

Theo MXVNEWS, giá dầu thô WTI sẽ quay đầu tăng trong phiên hôm nay và dao động trong khoảng 64.70 – 65.60. Đà tăng bị hạn chế do đồng USD và lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng nhẹ, làm giảm sức hấp dẫn của các mặt hàng không đem lại lãi suất như dầu thô và kim loại quý. Việc dừng triển khai tiêm chủng vaccine của AstraZeneca tại các quốc gia lớn của châu Âu cũng sẽ gây áp lực lên giá.

Yếu tố quan trọng giúp cho giá tăng là tồn kho dầu thô của Mỹ giảm nhẹ trong tuần trước. Theo Viện dầu khí Mỹ (API), tồn kho dầu thô thương mại giảm 1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 12/03. Trong khi đó, tồn kho xăng cũng giảm 0.926 triệu thùng, thấp hơn dự báo là giảm 3 triệu thùng. Hai con số trên cho thấy tiêu thụ dầu thô và các sản phẩm lọc dầu đều tăng trong tuần trước. Bên cạnh đó, việc cắt giảm sản lượng từ OPEC+ và gói kích thích tài chính của Mỹ là 2 yếu tố giúp giá tăng trong dài hạn.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-tang-nho-ton-kho-giam-trong-tuan-truoc.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam