Giá Ngô và lúa mỳ chịu áp lực kỹ thuật khi chưa có những yếu tố hỗ trợ mới

Giá ngô giảm nhẹ trong phiên hôm qua trước những áp lực từ số liệu diện tích gieo trồng từ Hội thảo nông nghiệp do Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) tổ chức vào ngày hôm qua.

Diện tích trồng ngô trong niên vụ 2021/22 được dự báo tăng 1.2 triệu mẫu lên mức 92 triệu mẫu, thông tin gây áp lực không nhỏ tới giá ngô trong phiên hôm qua, và dự kiến sẽ còn tiếp tục tạo ảnh hưởng trong phiên hôm nay.

Báo cáo Xuất khẩu của USDA sẽ được công bố vào tối nay, lùi một ngày so với thường lệ do ngày nghỉ lễ đầu tuần tại Mỹ. Kỳ vọng của thị trường hiện đang trong khoảng 0.8 cho đến 1.2 triệu tấn, thấp hơn so với mức xuất khẩu hơn 1.4 triệu tấn trong tuần trước.

Dù vậy, với việc các thị trường quan trọng như Trung Quốc nghỉ lễ trong tuần trước có thể sẽ khiến xuất khẩu ngô của Mỹ trong báo cáo tuần này chỉ ở mức thấp, việc sẽ tạo nên những tác động tiêu cực đối với giá.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-chiu-ap-luc-ky-thuat-khi-chua-co-nhung-yeu-to-ho-tro-moi.html

 

Các mặt hàng cà phê và đường có thể sẽ biến động mạnh trong phiên cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch ngày 18/02, giá đường và cà phê tiếp tục tăng rất mạnh, chủ yếu do sự tiếp nhận dòng vốn bị rút khỏi thị trường tài chính.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US đã tăng gần 5% kể từ đầu tuần đến nay mà không có sự hỗ trợ đáng kể nào từ các thông tin cơ bản. Thời tiết nhìn chung vẫn đang khá thuận lợi tại các vùng gieo trồng cà phê chính của Brazil. Trong khi đó, mặc dù dịch bệnh có phần chững lại tại Mỹ, nhưng số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần này tăng thêm từ 848,000 lên mức 861,000 khiến cho nhu cầu chưa thể hồi phục trở lại. Giới đầu cơ hiện tại vẫn đang kỳ vọng chủ yếu vào gói kích thích kinh tế của tổng thống Joe Biden, nhưng nếu việc thông qua tiếp tục bị trì hoãn, nhiều khả năng giá cà phê sẽ không duy trì được đà tăng hiện tại.

https://www.mxv.com.vn/cac-mat-hang-ca-phe-va-duong-co-the-se-bien-dong-manh-trong-phien-cuoi-tuan.html

 

Giá bạc có thể sẽ nối dài chuỗi giảm điểm ở phiên giao dịch thứ tư liên tiếp

Kết thúc phiên giao dịch 18/02, bạc là mặt hàng duy nhất trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đóng cửa cho thấy sắc đỏ. Cụ thể, giá bạc kì hạn tháng 3 giảm 0.87%, đóng cửa về mức 27.078 USD/ounce, cùng chiều với giá vàng thế giới.

Đồng Dollar Mỹ bất ngờ đóng cửa giảm mạnh sau 4 phiên tăng liên tiếp trong ngày hôm qua, với việc chỉ số Dollar Index giảm xuống mức 90.59 điểm. Những điều chỉnh của trái phiêu chính phủ Mỹ là tâm điểm thị trường trong tuần này, trong bối cảnh giới chức nước này tăng lợi suất trái phiêu kho bạc Mỹ kì hạn 10 năm lên 1.282%. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kênh đầu tư kim loại quý, khi mà trái phiêu trở thành một danh mục sáng giá hơn cho mục đích trú ẩn an toàn, do tính bảo đảm và sự chắc chắn mà nó mang lại cho các nhà đầu tư.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-co-the-se-noi-dai-chuoi-giam-diem-o-phien-giao-dich-thu-tu-lien-tiep.html

 

Giá dầu thô WTI tiếp tục giảm do lo ngại về nguồn cung dư thừa

Kết thúc phiên giao dịch ngày 17/02, giá dầu thô WTI giảm 1.01% xuống 60.52 USD/thùng.

Trong phiên hôm nay, MXVNEWS dự đoán giá sẽ tiếp tục giảm và dao động trong khoảng 58.70 – 59.85 do lo ngại về nguồn cung dư thừa.

Trong tháng trước, Iraq cam kết sẽ cắt giảm sản lượng trong tháng 2/2021 để bù đắp cho việc sản xuất quá mức trong năm ngoái. Theo dữ liệu theo dõi tàu, xuất khẩu dầu thô của Iraq trong nửa đầu tháng 2 đã tăng lên 3.44 triệu thùng/ngày, cao hơn 4.4% so với tháng trước và là mức cao nhất kể từ tháng 5/2020. Lí do cho việc xuất khẩu tăng vọt như vậy có thể là do lo ngại về gián đoạn xuất khẩu trong nửa cuối tháng do điều kiện thời tiết xấu. Tuy nhiên, nếu giữ vững khối lượng xuất khẩu ở mức hiện tại và tiêu thụ trong nước không thay đổi nhiều so với tháng 1/2021 thì Iraq có thể sẽ sản xuất gần 4 triệu thùng/ngày, vượt quá mức họ cam kết và thậm chí vượt quá mức cho phép của OPEC+ là 3.85 triệu thùng/ngày.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-tiep-tuc-giam-do-lo-ngai-ve-nguon-cung-du-thua.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam