Đà phục hồi của giá nông sản không bền vững khi nhiều yếu tố tác động trái chiều

Nhóm nông sản đóng cửa trái chiều trong tuần trước với nhiều diễn biến mới trên thị trường.

Ngô bất ngờ nhận được những đơn hàng mới từ phía Trung Quốc sau một thời gian dài im lặng đã tạo những động lực mới trên thị trường. Tuy vậy, nó cũng tạo ra những kỳ vọng vào các đơn hàng tiếp theo trong tuần này.

Trong khi đó, những dự báo thời tiết dài hạn cho thấy điều kiện thời tiết tại Nam Mỹ, đặc biệt là tại Brazil, sẽ có những biến chuyển mới trong thời gian tới. Mặc dù thị trường hiện tại vẫn tập trung vào những diễn biến ngắn hạn, nhưng những rủi ro nhất định đối với giá.

Những căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc sau khi cuộc họp tại Alaska kết thúc không mấy tốt đẹp cũng là một rủi ro tiềm tàng khác đối với thị trường. Mặc dù hiện tại, những tác động tiêu cực của sự kiện này không để lại nhiều dấu ấn trên thị trường nhưng nếu căng thẳng này vẫn tiếp diễn, hoạt động thương mại giữa hai nước hoàn toàn có thể bị ảnh hưởng.

https://www.mxv.com.vn/da-phuc-hoi-cua-gia-nong-san-khong-ben-vung-khi-nhieu-yeu-to-tac-dong-trai-chieu.html

 

Nhóm công nghiệp có thể được hỗ trợ bởi các yếu tố kỹ thuật trong đầu tuần

Kết thúc tuần giao dịch 15/03 – 21/03, nhóm nguyên liệu công nghiệp đồng loạt chìm trong sắc đỏ, chủ yếu do ảnh hưởng từ mức giảm rất mạnh của giá dầu thô cộng với việc đồng Dollar phục hồi trở lại.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US giảm mạnh 3.01%, xóa đi gần như toàn bộ mức tăng của tuần trước đó. Mới đây, Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) phát đi cảnh báo về việc sẽ cấm hãng dược phẩm AstraZeneca xuất khẩu vaccine Covid-19 nếu các nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) không được nhận vaccine đầu tiên. Đây là diễn biến mới nhất trong tranh cãi đang ngày một xấu đi giữa hai bên liên quan đến việc giao hàng bị chậm trễ, dẫn đến việc Pháp phải tái thiết lập phong tỏa Paris và các khu vực phía bắc trong 1 tháng tới. Các biến chủng mới hiện đang chiếm khoảng 75% số ca nhiễm, gây ra rất nhiều lo ngại cho toàn bộ khu vực EU và khiến nhu cầu tiêu thụ cà phê chưa thể phục hồi.

https://www.mxv.com.vn/nhom-cong-nghiep-co-the-duoc-ho-tro-boi-cac-yeu-to-ky-thuat-trong-dau-tuan.html

 

Giá kim loại có thể suy yếu trong tuần này khi thị trường thiếu vắng thông tin cơ bản

Bảng giá các mặt hàng trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đóng cửa tuần giao dịch vừa qua với sắc đỏ chiếm ưu thế. Bạc là mặt hàng duy nhất có mức tăng trong tuần trước, nhờ kì vọng của thị trường về tác động từ gói kích thích tài chính 1.9 nghìn tỉ USD của chính phủ Hoa Kỳ và chính sách tiền tệ của Cục dự trữ liên bang Mỹ.

Giá kim loại quý diễn biến trái chiều trong tuần giao dịch kết thúc ngày 21/3 vừa qua. Giá bạc đóng cửa tăng 1.6% lên mức 26.321 USD/ounce, trong khi giá bạc kim giảm không đáng kể, xuống 1200.1 USD/ounce.

Cuộc họp Ủy ban thị trường mở (FOMC) trong tuần trước đã để lại những tác động tích cực đối với diễn biến giá nhóm kim loại quý, tiêu biểu là bạc và vàng. Quyết định của Fed về việc duy trì lãi suất cho vay ở gần mức 0%, và những dự báo về phát triển kinh tế cũng như gia tăng triển vọng lạm phát đã hỗ trợ nhu cầu đầu tư trú ẩn trong tuần giao dịch vừa qua.

https://www.mxv.com.vn/gia-kim-loai-co-the-suy-yeu-trong-tuan-nay-khi-thi-truong-thieu-vang-thong-tin-co-ban.html

 

Dầu thô WTI có thể sẽ tăng trở lại do nhiều quốc gia lớn đã tiếp tục tiêm chủng

Kết thúc tuần trước, giá dầu thô WTI giảm 6.5%, đánh dấu tuần thứ 2 giảm giá liên tiếp.

Theo MXVNEWS, dầu thô có thể sẽ quay đầu tăng trong tuần này khi nhiều quốc gia bắt đầu tiêm chủng trở lại.

Vào ngày 19/03, thêm nhiều quốc gia trên thế giới đã nối lại việc sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của AstraZeneca sau khi các cơ quan quản lý của Anh và châu Âu khẳng định tính an toàn và hiệu quả của loại vaccine này. Cơ quan Quản lý dược phẩm của liên minh châu Âu (EMA) khẳng định rằng vaccine này không gây ra hiện tượng đông máu sau khi sử dụng. Đức đã bắt đầu tiêm chủng trở lại, bên cạnh đó còn có Pháp, Tây Ban Nha và Italy. Thông tin này là hết sức tích cực đối với thị trường, khi mà giá đã giảm mạnh vào tuần trước do lo ngại về nhu cầu tại châu Âu khi 1 số quốc gia tại đây tạm dừng chương trình tiêm chủng do lo ngại về các tác dụng phụ của vaccine.

https://www.mxv.com.vn/dau-tho-wti-co-the-se-tang-tro-lai-do-nhieu-quoc-gia-lon-da-tiep-tuc-tiem-chung.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam