Giá ngô và lúa mỳ có thể điều chỉnh giảm nhẹ trước khi tăng trở lại

Giá ngô đóng cửa tăng trong phiên hôm qua nhờ sự hỗ trợ của những thông tin về mùa vụ chậm trễ tại Nam Mỹ.

Tốc độ gieo trồng ngô safrinha tại Brazil tiếp tục ở mức chậm nhất nhiều năm, khiến thị trường tiếp tục lo ngại về nguồn cung ngô từ Nam Mỹ. Tuy vậy, các hãng tư vấn vẫn tiếp tục nâng dự báo sản lượng ngô của Brazil, chủ yếu là do diện tích gieo trồng được mở rộng khi nông dân trông chờ vào giá nông sản cao và thời tiết tương đối thuận lợi với sự phát triển của cây trồng.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, yếu tố mùa vụ bị trì hoãn đang có tác động mạnh hơn so với những dự báo trong tương lai, khi mà mùa vụ ngô của Brazil vẫn còn trong giai đoạn đầu và còn nhiều rủi ro trước mắt.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-co-the-dieu-chinh-giam-nhe-truoc-khi-tang-tro-lai.html

 

Sự luân chuyển dòng vốn giữa các kênh tài chính đang ảnh hưởng đến giá cà phê

Kết thúc phiên giao dịch 23/03, các mặt hàng cà phê tiếp tục tăng mạnh do lo ngại về nguồn cung trong năm nay, trái chiều với mức giảm cũng khá mạnh của giá đường.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tiếp tục có phiên tăng mạnh thứ 2 liên tiếp với mức tăng lên đến 2.48%. Tổng cộng giá cà phê đã tăng đến 7% sau 2 phiên và đang ở mức giá cao nhất kể từ tháng 12/2019 đến nay, thời điểm trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu. Mức tăng vẫn được hỗ trợ chủ yếu bởi lo ngại về nguồn cung sẽ thiếu hụt trên toàn cầu, khi mà mùa vụ tại Brazil năm nay tác động kép bởi cả chu kỳ 2 năm của cây cà phê lẫn thời tiết bất lợi.

Mặc dù giới quan sát đều nhận định về xu hướng tăng của giá cà phê trong năm nay, tuy nhiên diễn biến tăng mạnh trong 2 phiên vừa rồi không thể thiếu các tác động của giới đầu cơ. Nếu tính từ mức đáy gần nhất hôm 12/02, thì giá cà phê đã tăng đến hơn 12% chỉ sau 6 phiên, khiến cho tâm lý chốt lời sẽ được đẩy lên rất cao trong phiên hôm nay, đặc biệt là khi giá tiến đến sát vùng kháng cự tâm lý 140 cents.

https://www.mxv.com.vn/su-luan-chuyen-dong-von-giua-cac-kenh-tai-chinh-dang-anh-huong-den-gia-ca-phe.html

 

Giá đồng có thể tiếp tục tăng nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay

Kết thúc ngày giao dịch 23/02, đồng là mặt hàng duy nhất trong nhóm kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam đóng cửa cho thấy sắc xanh. Giá đồng kì hạn tháng 3 tăng 0.91%, lên mức 4,179 USD/ounce, qua đó nối dài chuỗi tăng đến phiên thứ tư liên tiếp.

Giá đồng đã tăng liên tục trong thời gian qua nhờ kì vọng vào sự phục hồi kinh tế toàn cầu, nguồn cung eo hẹp tại các nước sản xuất chính và nhu cầu mạnh từ quốc gia tiêu thụ kim loại nhiều nhất thế giới – Trung Quốc.

Đà tăng của giá đồng cũng phần nào được hỗ trợ khi giá các kim loại công nghiệp khác đồng loạt đi lên. Kim loại đỏ này đã tăng gấp đôi kể từ thời điểm tháng 3 năm ngoái, và hiện đang được giao dịch ở mức cao nhất kể từ tháng 8/2011.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-co-the-tiep-tuc-tang-nhe-trong-phien-giao-dich-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ đi ngang do những thông tin trái chiều

Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/02, giá dầu thô WTI giảm 0.05% xuống 61.67 USD/thùng.

Trong phiên hôm nay, MXVNEWS dự báo giá dầu thô sẽ đi ngang do những luồng thông tin trái chiều.

Đà tăng được hỗ trợ khi các biện pháp phong tỏa để giảm thiểu số ca nhiễm Covid-19 đã được nới lỏng. Bên cạnh đó, các tổ chức tài chính lớn cũng đồng loạt nâng dự báo giá dầu thô trong năm nay do dịch bệnh có nhiều chuyển biến tích cực hơn trong thời gian vừa qua.

Trong ngày hôm nay, giá sẽ chịu áp lực từ báo cáo tồn kho của Viện dầu khí Mỹ (API). API cho biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ tăng khoảng 1 triệu thùng và tồn kho xăng tăng 66,000 thùng trong tuần kết thúc ngày 19/02/2021. Những con số này trái ngược hoàn toàn với kỳ vọng của thị trường vì trong tuần trước hoạt động sản xuất đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi thời tiết lạnh tại Texas, do đó giá đã giảm hơn 1% tại thời điểm công bố báo cáo.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-di-ngang-do-nhung-thong-tin-trai-chieu.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam