Áp lực chốt lời trước nghỉ Lễ có thể gia tăng trong phiên hôm nay
Kết thúc phiên giao dịch 23/11, giá cà phê Arabica bất ngờ tăng nhẹ 0.28%, lên mức 124.55 cent/pound, chấm dứt chuỗi 3 phiên giảm liên tiếp trước đó. Một số chuyên gia của Mỹ đã đi khảo sát thực tế tại Sao Paolo và Minas Gerais, 2 bang sản xuất cà phê lớn nhất Brazil cho và biết rằng, thời tiết khô hạn đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến mùa vụ tới hơn là những gì được phản ánh trên các dự báo. Rất nhiều khu vực đang bị ảnh hưởng từ 30 – 50% năng suất so với niên vụ trước, cá biệt có nơi thiệt hại lên đến 100%. Mặc dù nhu cầu cà phê sẽ chưa phục hồi nhiều trong năm tới do kinh tế vẫn đang trong giai đoạn suy thoái, tuy nhiên việc sản lượng giảm mạnh trong niên vụ tới tại Brazil sẽ là các yếu tố quan trọng giúp giá tăng trong dài hạn.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Sắc xanh trở lại với các mặt hàng thuộc nhóm kim loại trong ngày hôm qua
Giá đồng hôm qua tăng mạnh trong phiên hôm qua nhờ sự suy yếu của đồng USD và lực mua kỹ thuật sau khi giá chạm mức thấp nhất 2 tuần.
Tuy nhiên đà tăng của giá đồng bị chặn lại trước tương lai không mấy khả quan của kinh tế vĩ mô thế giới. Tổng thống Trump quyết định không ký dự luật gói kích thích tài chính trị giá 900 tỷ mà Quốc hội đã thông qua để yêu cầu một mức hỗ trợ lớn hơn.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá dầu thô giảm khi các quốc gia tiếp tục áp dụng lệnh phong tỏa
Đóng cửa phiên giao dịch 23/12, giá dầu thô WTI tăng 2.34% lên mức 48.12 USD/thùng và dầu thô Brent tăng 2.34% lên mức 51.20 USD/thùng trước báo cáo của Cơ quan quản lý thông tin năng lượng Hoa Kỳ. Trong tuần kết thúc ngày 18/12, tồn kho dầu thô thương mại giảm nhẹ 0.5 triệu thùng và tồn kho xăng giảm 1.1 triệu thùng. Điều này cho thấy nhu cầu đối với các sản phẩm xăng dầu tăng nhẹ trong tuần trước.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.
Giá ngô có thể quay đầu giảm trong phiên trước lễ Giáng sinh
Kết thúc phiên hôm qua, giá ngô đóng cửa tăng trong một phiên tích cực chung đối với các mặt hàng nông sản nói chung với những tác động trái chiều từ mức tăng sản lượng ethanol của Mỹ trong báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) và số liệu xuất khẩu tiêu cực trong báo cáo của Bộ Nông nghiệp Mỹ USDA.
Xem chi tiết bài phân tích tại đây.

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV)