Nhóm đậu tương tích lũy khi không có nhiều yếu tố hỗ trợ hay gây áp lực

Nhóm đậu tương tăng nhẹ trong phiên hôm qua nhờ sự hỗ trợ từ nhu cầu của Trung Quốc và đà tăng của giá dầu thô thê giới.

Mặc dù Trung Quốc vẫn tiếp tục thu mua đậu tương, với 6 – 8 tàu đậu tương Brazil đã được ký kết vào ngày hôm qua, nhưng dịch tả lợn châu Phi dang tiếp diễn tại nước này đặt ra nhiều rủi ro trong tương lai.

Hôm qua, Trung Quốc thông báo về một ổ dịch nhỏ tại một trang trại ở Tân Cương, có khoảng gần 500 con lợn đã chết và bị tiêu hủy tại đây để phòng tránh dịch.

Lợi nhuận biên của hoạt động ép dầu tại Trung Quốc tăng nhẹ theo giá khô đậu, tuy nhiên đậu tương Brazil vẫn hấp dẫn hơn nhờ giá rẻ, điều đang gây sức ép lên giá đậu tương Mỹ.

https://www.mxv.com.vn/nhom-dau-tuong-tich-luy-khi-khong-co-nhieu-yeu-to-ho-tro-hay-gay-ap-luc.html

 

Giá đường có thể tiếp tục phục hồi trong khi áp lực bán lên cà phê còn khá lớn

Kết thúc phiên giao dịch 24/03, giá các mặt hàng nguyên liệu công nghiệp, trong đó có cà phê tiếp tục giảm sâu do tác động tiêu cực từ việc châu Âu tái thiết lập phong tỏa vì lo ngại về làn sóng lây nhiễm thứ 3 của dịch Covid. Tuy nhiên, đường là mặt hàng duy nhất tăng điểm nhờ ảnh hưởng tích cực từ diễn biến của giá dầu thô.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US có phiên giảm thứ 2 liên tiếp với mức giảm gần 1%, về 126.50 cent/pound, thấp nhất kể từ giữa tháng 2 đến nay. Diễn biến của phiên hôm nay sẽ quyết định lớn đến xu hướng của giá cà phê trong thời gian tới. Nếu tiếp tục suy yếu, giá sẽ chính thức phá vỡ xu hướng tăng kéo dài từ tháng 11 đến nay và chuyển sang xu hướng giảm, có thể đẩy giá về lại vùng giá 120 – 122 cents. Trong trường hợp vẫn giữ được trên mức 126 cents, thì khả năng để giá có thể quay lại xu hướng tăng là vẫn còn.

https://www.mxv.com.vn/gia-duong-co-the-tiep-tuc-phuc-hoi-trong-khi-ap-luc-ban-len-ca-phe-con-kha-lon.html

 

Giá bạc và đồng có thể sẽ cùng suy yếu trong phiên giao dịch ngày hôm nay

Đóng cửa ngày giao dịch 24/3, giá bạc và đồng diễn biến trái chiều. Giá bạc đóng cửa tăng nhẹ 0.02% lên mức 25.231 USD/ounce, trong khi giá đồng giảm 0.38%, xuống còn 4.064 USD/pound.

Đồng USD đóng cửa tăng điểm có những tác động khác nhau tới giá bạc và đồng trong phiên hôm qua. Chỉ số Dollar Index tiếp tục tăng ở phiên thứ hai lên mức 92.53 điểm, khi nền kinh tế châu Âu tiếp tục kiệt quệ vì tình hình dịch bệnh không mấy khả quan, đã khiến đồng USD trở nên giá trị hơn so với các đồng ngoại tệ khác.

Giá bạc tăng không đáng kể khi kết thúc phiên hôm qua, một phần nhờ tâm lý trú ẩn an toàn được củng cố khi số ca nhiễm tăng mạnh tại châu Âu và một phần nhờ chỉ số kinh tế không đáp ứng những dự đoán của nền kinh tế Hoa Kỳ.

Tuy nhiên, MXV News dự đoán, giá bạc có thể sẽ giảm trong ngày hôm nay, khi các yêu tố “bearish” chiếm ưu thế. Trong ngày hôm nay, Hoa Kỳ sẽ đưa ra những số liệu về tỉ lệ tăng trưởng GDP trong quý IV năm ngoái, cùng với báo cáo đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, dự kiến sẽ tác động mạnh tới nhóm kim loại quý. Những số liệu này phản ánh rõ nét sức khỏe của nền kinh tế số một trên thế giới, và sẽ quyết định diễn biến giá kim loại quý trong nửa cuối phiên hôm nay.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-va-dong-co-the-se-cung-suy-yeu-trong-phien-giao-dich-ngay-hom-nay.html

 

Dầu thô WTI khả năng cao sẽ giảm do báo cáo của EIA

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/03, giá dầu thô WTI tăng 5.92% lên mức 61.18 USD/thùng sau khi 1 tàu chở container mắc cạn tại kênh đào Suez khiến cho toàn bộ giao thông đường thủy bị đình trệ theo cả 2 hướng. Với việc kênh đào này bị đóng cửa và chưa rõ thời điểm có thể hoạt động trở lại, thị trường đã lo lắng về nguồn cung dầu thô vì đây là tuyến đường huyết mạch đối với vận chuyển dầu thô.

MXVNEWS dự đoán giá sẽ giảm trong ngày hôm nay và dao động trong khoảng 59.00 – 60.21.

Áp lực chính lên giá sẽ là báo cáo của Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EIA). Trong tối qua, EIA cho biết tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 19/03 tăng 1.9 triệu thùng, ngược lại với dự đoán của thị trường. Tương tự, tồn kho xăng và nhiên liệu chưng cất cũng tăng lần lượt 0.2 và 3.8 triệu thùng. Điều này cho thấy tiêu thụ dầu thô cũng như các sản phẩm lọc dầu đồng loạt giảm trong tuần trước và thông tin trên sẽ được thị trường đặc biệt chú ý trong ngày hôm nay.

https://www.mxv.com.vn/dau-tho-wti-kha-nang-cao-se-giam-do-bao-cao-cua-eia.html

 

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam