Giá ngô và lúa mỳ tiếp tục suy yếu và tích lũy quanh mức hỗ trợ gần

Giá ngô tăng trở lại trong phiên hôm qua cùng với nhóm nông sản trong nhịp phục hồi sau khi giảm mạnh trong phiên cuối tuần trước.

Giá ngô được hỗ trợ mạnh bởi thông tin quá trình thu hoạch đậu tương tại Brazil tiếp tục bị trì hoãn do điều kiện thời tiết mưa lớn, việc dẫn tới quá trình gieo trồng ngô vụ 2 của Brazil sẽ tiếp tục bị trì hoãn. Vụ mùa được gieo trồng ngoài khung thời gian lý tưởng có thể ảnh hưởng tới diện tích gieo trồng cũng như năng suất của ngô do không được hưởng điều kiện thời tiết lý tưởng nhất.

Trong khi đó, chính phủ Ukraine đã quyết định hạn chế xuất khẩu ngô trong niên vụ 2020/21 với hạn mức 24 triệu tấn. Hạn mức này vẫn cao hơn so với dự báo xuất khẩu ngô của Ukraine ở mức 23.5 triệu tấn. Tuy nhiên với việc Nga áp dụng mức thuế xuất khẩu đối với ngô của nước này có thể khiến khách hàng chuyển hướng sang ngô Ukraine, việc sẽ đẩy xuất khẩu ngô của nước này chạm mức hạn ngạch.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-tiep-tuc-suy-yeu-va-tich-luy-quanh-muc-ho-tro-gan.html

 

Xu hướng giảm của nhóm nông sản có thể ảnh hưởng tiêu cực đến giá đường

Kết thúc phiên giao dịch đầu tuần, giá các mặt hàng cà phê và đường đồng loạt suy yếu. Đồng Dollar tiếp tục tăng trong bối cảnh gói kích thích vẫn mịt mờ đã tạo sức ép lên phần lớn các mặt hàng công nghiệp trong ngày hôm qua.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US giảm 0.64% về mức 123.25 cent/pound. Giá dao động đúng trong biên độ hẹp 122 – 125 giống như MXV News đã dự đoán trước đó, khi thị trường không có quá nhiều thông tin cơ bản. Lượng mưa trong 10 ngày tới ở các bang Minas Gerais và Espirito Santos được dự đoán sẽ thấp hơn 25% so với mức trung bình, có thể là yếu tố hỗ trợ giá trong ngắn hạn, nhất là khi lo ngại về sản lượng năm nay vẫn đang trực chờ. Tuy nhiên, lực hỗ trợ này sẽ không quá mạnh, nên để bứt quá được lên khỏi vùng giá hiện tại, sẽ cần một lực đủ mạnh giống như việc gói cứu trợ của ông Biden được thông qua. Đây sẽ là thông tin được thị trường quan tâm nhiều nhất trong tuần này.

Về mặt kỹ thuật, giá cà phê Arabica đã phục hồi từ đường trung bình động 50 ngày lần thứ 2 trong 10 phiên trở lại đây, cho thấy đây là mức hỗ trợ rất cứng trong ngắn hạn. Nhưng mức cản ở đường Kijun của chỉ báo Ichimoku tại vùng giá 125 cũng không dễ được vượt qua nếu chưa có thông tin hỗ trợ. Trong khi đó, các mặt hàng nông sản đều đang giảm khá mạnh trong sáng nay, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến các thị trường hàng hóa khác. Do đó, MXV News dự đoán giá có thể dao động với biên độ 120.50 – 125.00 trong phiên hôm nay.

https://www.mxv.com.vn/xu-huong-giam-cua-nhom-nong-san-co-the-anh-huong-tieu-cuc-den-gia-duong.html

 

Giá bạc sẽ tiếp tục biến động lình xình trong phiên giao dịch ngày hôm nay

Kết thúc ngày giao dịch 25/01, giá bạc nối dài chuỗi giảm điểm ở phiên thứ hai liên tiếp. Giá bạc kì hạn tháng 03 đóng cửa ngày hôm qua giảm nhẹ 0.28%, xuống mức 25.484 USD/ounce.

Đồng Dollar Mỹ tiếp tục cho thấy sự hồi phục trong phiên hôm qua. Chỉ số Dollar Index tăng nhẹ lên mức 90.39 điểm, khi gói cứu trợ kinh tế Mỹ, được cam kết bởi chính phủ Tổng thống Joe Biden, vẫn chưa cho thấy được triển vọng thông qua một cách chính thức.

MXV News cho rằng, giá bạc sẽ tiếp tục giảm nhẹ trong ngày hôm nay vì thị trường thiếu đi thông tin cơ bản. Thị trường rất im ắng trong ngày hôm qua, phần lớn vì những đắn do của giới đầu tư về gói kích thích kinh tế trị giá 1.9 nghìn tỉ USD của chính phủ Mỹ. Được biết, Tổng thống Joe Biden đang cố gắng hết sức để đàm phán thông qua với Quốc hội về gói cứu trợ này, tuy nhiên các thành viên Đảng Cộng hòa lại cho rằng quy mô của biện pháp này là quá lớn và không thực sự cần thiết.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-se-tiep-tuc-bien-dong-linh-xinh-trong-phien-giao-dich-ngay-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ tiếp tục tăng trong phiên giao dịch hôm nay

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/01, giá dầu thô WTI tăng hơn 1%, đóng cửa ở mức 52.87 USD/thùng.

Trong hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ tiếp tục tăng do lo ngại về nguồn cung.

Vào cuối tuần trước, Iraq cho biết họ sẽ cắt giảm sản lượng cũng như xuất khẩu trong tháng 1 và tháng 2/2021 để bù đắp cho việc sản xuất quá mức thỏa thuận của OPEC+ trong năm ngoái. Trong 2 tháng đầu năm, họ sẽ xuất khẩu khoảng 3.6 triệu thùng/ngày – khối lượng thấp nhất kể từ đầu năm 2015. Báo cáo này sẽ khiến cho thị trường lo ngại về nguồn cung dầu thô trong thời gian tới, đăc biệt là khi Nga cho biết xuất khẩu từ các cảng phía Tây sẽ giảm 19% trong tháng sau. Trong ngày hôm qua, Lybia cũng thông báo rằng hoạt động sản xuất dầu thô bị tạm dừng do các tranh chấp về lương.

Tuy nhiên, đà tăng sẽ bị hạn chế vì nhu cầu chưa thể phục hồi quá nhanh. Việc Trung Quốc phong tỏa nhiều thành phố để đối phó với làn sóng Covid-19 thứ 2 vẫn sẽ là một thông tin bearish trong thời gian tới. Bên cạnh đó, tốc độ tiêm chủng vaccine toàn cầu vẫn còn chậm nên chưa thể làm giảm tỷ lệ tử vong.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-tiep-tuc-tang-trong-phien-giao-dich-hom-nay.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam