Giá ngô và lúa mỳ sẽ tiếp tục giảm trong phiên hôm nay trước những áp lực mùa vụ

Giá ngô và lúa mỳ giảm mạnh trong phiên hôm qua chủ yếu do số liệu gây thất vọng trong báo cáo xuất khẩu của Bộ Nông nghiệp Mỹ.

Kỳ nghỉ lễ của Trung Quốc đã kết thúc hơn một tuần nhưng vẫn chưa có dấu hiệu nào về những đơn hàng của nước này đối với ngô Mỹ là một tín hiệu tiêu cực, trong bối cảnh thị trường đặt kỳ vọng rất lớn vào nhu cầu của nước này.

Trong khi đó, bất chấp điều kiện thời tiết khô hạn, chất lượng ngô tại Argentina vẫn tăng liên tục qua các tuần. Số liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ ngô có chất lượng tốt/tuyệt vời tăng thêm 6 điểm phần trăm lên 30%. Những dự báo mới cho thấy sẽ có mưa trở lại trên 90% diện tích gieo trồng của Argetina, một thông tin tích cực với mùa vụ nhưng tiêu cực đối với giá.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-va-lua-my-se-tiep-tuc-giam-trong-phien-hom-nay-truoc-nhung-ap-luc-mua-vu.html

 

Xu hướng giảm của thị trường hàng hóa có thể tác động tiêu cực lên giá cà phê

Kết thúc phiên giao dịch 25/02, giá đường và cà phê diễn biến trái chiều nhau với các mức thay đổi tương đối lớn.

Giá Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US tăng mạnh trở lại hơn 2%, sau khi điều chỉnh trong phiên trước đó. Đây cũng là lần đóng cửa trên mức 140 cents đầu tiên kể từ tháng 9/2017 đến nay. Trước đó vào tháng 12/2019, giá cũng đã chạm đến mức 142.45 cents nhưng giảm mạnh trở lại sau đó khi thế giới bắt đầu xuất hiện đại dịch Covid-19.

Lo ngại về thời tiết bất lợi cùng với dịch bệnh đang dần được kiểm soát nhờ vaccine là động lực hỗ trợ chính với giá cà phê thời gian vừa rồi. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 20/2 cũng đã giảm mạnh xuống mức 730,000 người, thấp nhất kể từ giữa tháng 3/2020. Đây là một tín hiệu cực cho nhu cầu của cà phê có thể sẽ phục hồi trở lại trong thời gian tới.

https://www.mxv.com.vn/xu-huong-giam-cua-thi-truong-hang-hoa-co-the-tac-dong-tieu-cuc-len-gia-ca-phe.html

 

Giá bạc tiếp tục giảm mạnh khi lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng cao

Bảng giá các mặt hàng kim loại được giao dịch tại Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam được áp đảo bởi sắc xanh trong phiên hôm qua. Trong đó, giá bạc kỳ hạn tháng 3 giảm 0.8%, đóng cửa xuống mức 27.637 USD/ounce, trong bối cảnh lợi tức trái phiêu chính phủ Mỹ nối dài đà tăng.

Chỉ số Dollar Index đóng cửa giảm nhẹ xuống 90.13 điểm trong ngày hôm qua, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ trải qua một phiên lao dốc mạnh. Đây được đánh giá là phiên giảm mạnh nhất của Dow Jones và S&P500 kể từ cuối tháng 1, trong khi Nasdaq giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 4 tháng vừa rồi.

Báo cáo thất nghiệp hàng tuần Mỹ trong ngày hôm qua cho thấy, số đơn xin thất nghiệp Mỹ giảm 111,000 xuống chỉ còn 730,000 đơn trong tuần trước. Mặc dù những con số này không hề tiệm cận với mức tiền đại dịch, nhưng cũng phần nào phản ánh được rằng thị trường lao động Mỹ đang ổn định trở lại. Bên cạnh đó, GDP Mỹ quý IV/2020 được báo cáo tăng 4.1%, phần nào củng cố niềm tin về sự phục hồi nền kinh tế số một thế giới của thị trường.

https://www.mxv.com.vn/gia-bac-tiep-tuc-giam-manh-khi-loi-suat-trai-phieu-kho-bac-my-tang-cao.html

 

Giá dầu thô WTI quay đầu giảm do lực bán kĩ thuật

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/02, giá dầu thô WTI tăng 0.49% lên 63.53 USD/thùng.

Trong phiên hôm nay, MXVNEWS dự báo giá sẽ quay đầu giảm và dao động trong khoảng 62.15 – 63.00 do lực bán kĩ thuật.

Trong ngày hôm nay, đà tăng của đồng USD sẽ là 1 trong những yếu tố gây áp lực lên giá dầu thô WTI. Trong ngày hôm qua, số liệu kinh tế tích cực của Mỹ đã khiến cho USD tăng giá và điều này sẽ khiến cho dầu thô trở nên kém hấp dẫn hơn đối với những người mua nước ngoài. Việc bán tháo trên thị trường trái phiếu cũng đã khiến cho USD mạnh hơn và lợi tức tăng, đè nặng lên các mặt hàng không có lãi suất.

Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC+) sẽ quyết định tăng sản lượng vào cuộc họp trong tuần tới, dẫn đến nguồn cung nhiều hơn trên thị trường.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-quay-dau-giam-do-luc-ban-ki-thuat.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam