Lúa mỳ phục hồi sau một phiên giảm mạnh trong khi giá ngô đi ngang

Đơn hàng xuất khẩu mới cùng báo cáo xuất khẩu tuần tích cực không thể giúp gì cho giá ngô trong phiên hôm qua trước áp lực bán trên toàn thị trường. Tuy vậy, những tác động hỗ trợ có thể được “để dành” sang phiên hôm nay.

Thị trường vẫn tiếp tục chờ đợi báo cáo quan trọng vào cuối tháng này, là Perspective Planting và như đã nói trước đây, thị trường thường bán trước báo cáo khoảng hai tuần và sau đó mua bù vị thế ngay trước khi báo cáo được tung ra.

https://www.mxv.com.vn/lua-my-phuc-hoi-sau-mot-phien-giam-manh-trong-khi-gia-ngo-di-ngang.html

 

Yếu tố kỹ thuật có thể tác động tích cực lên giá đường và cà phê trong phiên cuối tuần

Kết thúc phiên giao dịch 25/03, giá cà phê trên cả 2 sàn hầu như chỉ đi ngang khi đóng cửa với các mức thay đổi không đáng kể, trong khi giá đường giảm rất mạnh do áp lực từ diễn biến của giá dầu thô.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 5 trên sàn ICE US đóng cửa tăng 0.1 cents. Giá giảm mạnh vào đầu phiên sau đó phục hồi trở lại. Trong một ngày mà đa phần các loại hàng hóa đều giảm do ảnh hưởng tiêu cực từ giá dầu thộ, kết hợp với việc đồng Real suy yếu phiên thứ 4 liên tiếp, thì mức tăng này của giá Arabica là một tín hiệu rất tích cực, cho thấy nông dân không còn muốn bán ra ở dưới vùng giá này nữa.

Mùa vụ cà phê tại Brazil đang trong năm giảm của chu kỳ “2 năm”, cộng thêm ảnh hưởng từ thời tiết khô hạn trong suốt các giai đoạn phát triển quan trọng, khiến nguồn cung không qua dồi dào. Đây là lý do thúc đẩy các nhà sản xuất sẽ có xu hướng đẩy mạnh mua vào khi dấu hiệu bán của nông dân chậm lại.

https://www.mxv.com.vn/yeu-to-ky-thuat-co-the-tac-dong-tich-cuc-len-gia-duong-va-ca-phe-trong-phien-cuoi-tuan.html

 

Giá đồng sẽ hồi phục trở lại trong hôm nay sau ba phiên giảm mạnh

Kết thúc phiên giao dịch 25/3, giá đồng kì hạn tháng 5 giảm mạnh ở phiên thứ ba liên tiếp, đóng cửa xuống mức 3.978 USD/pound, qua đó ghi nhận mức giá thấp nhất 3 tuần do những lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc và sự hồi phục của đồng Dollar Mỹ.

Chỉ số Dollar Index được giữ nguyên ở mức 92.53 điểm trong phiên hôm qua, và đang hướng tới phiên tăng điểm thứ ba liên tiếp trong ngày hôm nay. Tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp tại các nước châu Âu đang đặt nền kinh tế khu vực này một lần nữa rơi vào khủng hoảng, từ đó hỗ trợ cho sự khởi sắc của đồng Dollar Mỹ so với các đồng ngoại tệ khác.

Bên cạnh đó, giá đồng cũng chịu sức ép khi những lo ngại về nhu cầu giảm đi dấy lên trên thị trường. Nhu cầu đồng tại Trung Quốc được báo cáo suy yếu nhẹ trong thời gian vừa qua, trong khi những lệnh tái phong tỏa tại châu Âu đang khiến tâm lý giới đầu tư trở nên tiêu cực. Hơn nữa, việc công nhân mỏ đồng Los Pelambres nhượng bộ, chấp thuận lời đề nghị hợp đồng mới của công ty chủ quản cũng là yếu tố gây áp lực lên giá.

https://www.mxv.com.vn/gia-dong-se-hoi-phuc-tro-lai-trong-hom-nay-sau-ba-phien-giam-manh.html

 

Dầu thô WTI có khả năng cao sẽ giảm do báo cáo của EIA

Kết thúc phiên giao dịch ngày 25/03, giá dầu thô WTI giảm mạnh 4.28% xuống mức 58.56 USD/thùng sau khi 1 loạt các hạn chế di chuyển được áp dụng tại châu Âu, khiến thị trường lo ngại về nhu cầu trong khu vực này.

MXVNEWS dự đoán giá sẽ tăng trong ngày hôm nay và dao động trong khoảng 59.40 – 61.00.

Thị trường sẽ lo ngại về nguồn cung nhiều hơn khi kênh đào Suez vẫn chưa hoạt động trở lại với tổng số tàu biển tắc nghẽn tại 2 đầu đã lên tới con số 237, trong đó có 21 tàu chở 18 triệu thùng dầu và 12 tàu chở 0.5 triệu tấn các sản phẩm lọc dầu. Mặc dù các nhà phân tích thị trường cho rằng sự kiện này sẽ chỉ ảnh hưởng tới giá trong thời gian ngắn nhưng hiện này tình hình vẫn chưa cho thấy diễn biến tích cực, vì vậy vẫn sẽ được thị trường đặc biệt chú ý trong những phiên giao dịch sắp tới.

https://www.mxv.com.vn/dau-tho-wti-se-quay-dau-tang-do-lo-ngai-ve-nguon-cung.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam