Giá ngô có thể điều chỉnh nhẹ trước khi tiếp tục tăng trong khi lúa mỳ chững lại

Giá ngô và lúa mỳ bất ngờ bật tăng mạnh trong phiên hôm qua nhờ sự hỗ trợ từ thông tin Nga chính thức áp dụng mức thuế xuất khẩu mới cùng với đơn hàng lớn từ Trung Quốc.

Chiều hôm qua, chính phủ Nga chính thức thông qua mức thuế xuất khẩu lúa mỳ với mức thuế 25 Euro/tấn trong tháng 2 sau đó sẽ tăng lên 50 Euro/tấn trong tháng 3. Trong khi đó, mặt hàng ngô xuất khẩu của Nga cũng sẽ chịu mức thuế 25 Euro/tấn từ giữa tháng 3 cho đến hết tháng 06.

Mặc dù thị trường đã tiếp nhận thông tin này trước đó, nhưng vào thời điểm chính phủ Nga chính thức đưa ra quyết định, nó vẫn tạo tác động hỗ trợ rất lớn tới giá hai mặt hàng này, đặc biệt là lúa mỳ.

https://www.mxv.com.vn/gia-ngo-co-the-dieu-chinh-nhe-truoc-khi-tiep-tuc-tang-trong-khi-lua-my-chung-lai.html

 

Các yếu tố kỹ thuật đang tác động “bullish” đến giá đường và cà phê

Kết thúc phiên giao dịch 26/01, giá các mặt hàng cà phê đều phục hồi trở lại, trong khi giá đường đóng cửa không thay đổi so với phiên đầu tuần.

Giá cà phê Arabica kỳ hạn tháng 3 trên sàn ICE US tăng 1.01% lên mức 124.50 cent/pound. Giá mặc dù đã tăng trở lại sau 2 ngày giảm liên tiếp trước đó, tuy nhiên diễn biến này dường như đến từ việc chuyển dịch của dòng vốn đầu cơ trên các thị trường tài chính, và được hưởng lợi trong phiên hôm qua là nhóm hàng hóa nói chung và các mặt hàng cà phê nói riêng.

Đồng Real tăng mạnh hơn 2% do sự phản ứng của nhà đầu tư trong nước trước biên bản cuộc họp tuần trước của Ủy ban Chính sách Tiền tệ (Copom) với khả năng NHTW Brazil (BC) cần tăng lãi suất đồng Real trong ngắn hạn, cũng góp phần khiến cho lực bán ra từ nông dân Brazil bị hạn chế.

https://www.mxv.com.vn/cac-yeu-to-ky-thuat-dang-tac-dong-bullish-den-gia-duong-va-ca-phe.html

 

Giá quặng sắt sẽ tiếp tục giảm sâu trong phiên giao dịch ngày hôm nay

Đóng cửa ngày giao dịch 26/01, giá quặng sắt kì hạn tháng 03 giảm mạnh 2.3%, xuống còn 162.09 USD/tấn, sau khi chạm mốc 170 USD/tấn chỉ trong đầu tuần trước. Giá quặng sắt nối liền đà giảm ở phiên giao dịch thứ ba liên tiếp, do nhu cầu tiêu thụ và sản xuất thép tại Trung Quốc suy yếu trước thềm kì nghỉ lễ Tết nguyên đán sắp tới.

MXV News cho rằng, giá quặng sắt đang bước vào giai đoạn điều chỉnh, khi mà hoạt động nhập khẩu quặng sắt và sản xuất thép tại đất nước tiêu thụ kim loại số một thế giới – Trung Quốc đang dần bước vào kì nghỉ lễ Tết âm lịch kéo dài 1 tuần sắp tới. Sản lượng thép tại Trung Quốc được dự báo sẽ giảm mạnh so với tháng 12/2020, điều này gây sức ép lớn lên giá quặng sắt nội địa Trung Quốc cũng như giá quặng sắt trên toàn cầu trong thời gian tới.

https://www.mxv.com.vn/gia-quang-sat-se-tiep-tuc-giam-sau-trong-phien-giao-dich-ngay-hom-nay.html

 

Giá dầu thô WTI sẽ tăng nhẹ đến trước giờ báo cáo tồn kho từ EIA

Kết thúc phiên giao dịch ngày 26/01, giá dầu thô WTI giảm 0.3% xuống 52.61 USD/thùng.

Trong hôm nay, MXV dự đoán giá sẽ tăng nhẹ cho đến khi Cơ quan Năng lượng Mỹ (EIA) công bố báo cáo tồn kho hàng tuần.

Báo cáo từ Viện dầu khí Mỹ (API) sẽ là yếu tố hỗ trợ giá tốt nhất trong phiên ngày hôm nay. Theo API, tồn kho dầu thô thương mại của Mỹ giảm mạnh 5.3 triệu thùng trong tuần trước. Trong khi đó, tồn kho xăng tăng 3.1 triệu thùng, cao hơn kỳ vọng của các nhà phân tích là 1.8 triệu thùng. Điều này chứng tỏ nhu cầu dầu thô tăng lên nhưng mức tiêu thụ của các sản phẩm lọc dầu lại giảm đi trong tuần trước, vì vậy nên giá chỉ có thể tăng nhẹ.

https://www.mxv.com.vn/gia-dau-tho-wti-se-tang-nhe-den-truoc-gio-bao-cao-ton-kho-tu-eia.html

Nguồn: Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam